การฝึกประสบการวิชาชีพการพัฒนาชุมชนองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว วันที่09/07/2562


                     สวัสดีค่ะวันนี้ดิฉันจะมาเล่าในส่วนของการฝึกงานในวันที่สองมาถึงองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวเวลา07.50น. และได้มีการเข้าร่วมประชุมเพื่อทำความเข้าใจในเรื่องของการทำงานในส่วนของงานของนักศึกษาและงานในองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวว่าการที่นักศึกษาเข้ามาฝึกงานนั้นจะต้องมีการทำงานในส่วนของนักศึกษาเองด้วยและช่วยเหลืองานในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวบ้างและวันนี้ได้เข้าประชุมทำความเข้าใจเพิ่มเติมว่าจะต้องมีการทำงานคิดโครงการอย่างไร

                           เข้าพบชาวบ้านและผู้นำในชุมชนอย่างไรและต้องเริ่มปฎิบัติงานอย่างไรมีการวางแผนอะไรบ้างต้องจัดการในส่วนไหนก่อนจะต้องเริ่มขั้นตอนแรกตรงไหนอย่างไรก็สามารถสอบถามพี่ในองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวได้ทั้งหมดเมื่อพบปัญหาพวกพี่ๆและนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวก็จะเข้ามาช่วยเหลือในส่วนที่มีปัญหามากๆและค่อยสนับสนุนอยู่ตลอดทั้งในเรื่องการวางแผนงานก็มีท่านปลัดอบตค่อยช่วยชี้นำในส่วนที่นักศึกษาไม่เข้าใจตรงไหนก็ช่วยบางในบ้างส่วนและเริ่มวางแผนคิดกันว่าพื้นที่แรกที่จะลงพื้นที่นั้นให้เริ่มในหมู่ที่7ของตำบลทุ่งบัว และได้มีการติดต่อผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่7ไว้ในวันนี้แล้วและจะมีการลงพื้นที่ไปในหมู่ที่7เพื่อทำความรู้จักและให้ผู้ใหญ่บ้านพาไปรู้จักพูดคุยกับชาวบ้านในหมู่ที่7ในวันพรุ่งนี้ต่อ

                               และหลังจากจบการประชุมกับท่านปลัดอบตเรียบร้อยแล้วก็ได้มีการวางในส่วนของการลงพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ต่อไปและได้มีการทดลองร่างแผนที่เดินดินที่ได้แผนที่มาจากองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวที่มีอยู่แล้วทดลองร่างดูเพื่อที่จะได้นำมาวาดลงแผ่นงานจริงในการทำโครงการของในหมู่ที่7 คิดswot เตรียมทำในส่วนของโครงการเอง หาปัจจัยหลายๆปัจจัยในการปฎิบัติงานในส่วนของนักศึกษาและเมื่อคิดแผนเสร็จก็แบ่งหน้าที่ไปตัวงานของทางองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว

โดยวันนี้ได้มีการจัดกิจกรรมปลูกต้นไม้ในองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัว และมีท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวเป็นประธานในการเปิดกิจกรรมปลูกต้นไม้โดยดิฉันและเพื่อนๆนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรมโดยร่วมปลูกต้นไม้กับทางองค์การด้วยคนละ3-4ต้นบริเวณหน้าองค์การและร่วมถ่ายรูปกับท่านนายกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวและสมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลทุ่งบัวและ ยังมีผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่ร่วมด้วยช่วยกันปลูกต้นไม้

                                และกลับเข้ามาทำงานต่อในองค์การช่วยพี่ทำงานในส่วนของป้ายชื่อกิจกรรมการแห่เทียนจำนำพรรษาในปีงบประมาณ2562 แก้ไขงานของการทำป้ายเพิ่มเติมและดำเนินการวางแผนโครงการต่อไป

หมายเลขบันทึก: 662690เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 20:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 20:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท