การฝึกงานครั้งที่2 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันอังคาร ที่ 9 กรกฏาคม 2562


            เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน  คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่2มีดังนี้

            ยามเช้าที่สดใสบรรยากาศดี ดิฉันตื่นมาในเวลา  05:30น. เพื่อเตรียมความพร้อมของการฝึกงานในวันที่2ที่จะมาถึง ดิฉันเริ่มออกเดินทางในเวลา 06:40น. เพื่อมุ่งหน้าสู่สถานที่ฝึกงานองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด  และดิฉันได้เดินทางมาถึงในเวลา 07:50น. โดยเมื่อมาถึง ดิฉันได้มาเซ็นชื่อเข้าฝึกงานและเตรียมพร้อมปฏิบัติหน้าที่ โดยเริ่มการทำงานเวลา  08:30น. จากการช่วยพี่ๆจัดเอกสารรายงานโดยการเรียงเลขตามลำดับและจัดหมวดหมู่ประเภทเอกสารให้ถูกต้อง 

ภาพที่1 การเรียงเอกสารให้ตรงหมวดหมู่

หลังจากเสร็จหน้าที่ก็เตรียมตัวเพื่อรับงานจากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐมโดยอาจารย์ได้ชี้แจ้งการทำงานเก็บข้อมูลQGISการวาดแผนที่รอบนอกเป็นการเก็บข้อมูลเบื้องต้นจากการเข้ารับฝึกงาน 

    ช่วงเที่ยงเวลา 12:00น. ดิฉันและเพื่อนๆมารับประทานอาหารกับเพื่อนๆซึ่งอยู่ไม่ไกลจากองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดโดยอาหารที่รับประทานคือข้าวผัดพริกแกงหมูซึ่งอร่อยและสะอาดน่ารับประทาน  น้ำปั่นก็หวานอร่อยสดชื่น เมื่อรับประทานอาหารเสร็จพวกเราก็มาเริ่มดำเนินงานงานที่อาจารย์สั่งในช่วงบ่าย  เวลา 13:00น.  พวกเราได้เริ่มปฏิบัติงานกันต่อโดยแต่ละคนแบ่งหน้าที่กันโดยมีการทำข้อมูลQGIS  และอีกกลุ่มจะทำหน้าที่ วาดแผนที่รอบนอกและทำทามไลน์ ซึ่งแต่ละคนมีหน้าที่เฉพาะของตนเองเพื่อให้เกิดการทำงานอย่างเป็นระบบน่าเชื่อถือ เป็นการร่วมด้วยช่วยกันภายในกลุ่มเพื่อให้การทำงานเสร็จสิ้นไปได้ด้วยดี

      ภาพที่2 การคุยงานเพื่อจัดเตรียมหาข้อมูล  

       ก่อนเลิกงาน เวลา 16:15น. ดิฉันและเพื่อนๆได้ร่วมกันทำความสะอาดกวาดและจัดโต๊ะ เก้าอี้ เก็บขยะให้เรียบร้อย ซึ่งก่อนออกจากสถานที่ฝึกงานพวกเราก็ได้กล่าวสวัสดีพวกพี่ๆทุกท่านและขอบคุณที่มอบความรู้และข้อมูลที่มีประโยชน์ให้กับดิฉันและเพื่อนๆกลุ่มหน่วยฝึกที่12องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดในเวลาเลิกงาน 16:30น. และแวะส่งเพื่อนแถวหอข้างราชภัฎนครปฐม ประมานเวลา 17:45 น. 

ภาพที่3 การเดินทางกลับบ้าน                                                                                                            

 และถึงบ้านในเวลา  18:30น.

      สิ่งที่ได้รับในวันนี้พวกเราได้รับความรู้และประสบการณ์ที่ดีที่สามารถนำมาปรับใช้จากการทำข้อมูล QGISเพื่อให้เกิดประโยชน์จาการนำข้อมูลมาสานต่อข้อมูลที่อาจารย์ต้องการซึ่งสิ่งที่พวกพี่ๆสอนและให้ข้อมูลกับดิฉันและเพื่อนๆในวันนี้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากซึ่งต้องขอขอบพระคุณพวกพี่ทุกท่านในวันนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662658เขียนเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 19:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 ตุลาคม 2019 09:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท