การฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม(วันจันทร์/8/ก.ค/ุ62)


สวัสดี คณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาว สิรามล เตชะเพิ่มผล นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพการพัฒนาชุมชน หน่วยฝึกที่10สำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย วันนี้จะมารายงานความก้าวหน้าเป็นวันแรกของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ ในวันจันทร์ที่8กรกฎาคม 2562 โดยมีรายละเอียดดังนี้

เช้าวันนี้ เวลา 6.00-6.30น.  ตื่นขึ้นมาอาบน้ำแต่งตัวเพื่อจะไปรายงานตัวที่องค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย

เวลา 7.00น-7.30น. เดินทางไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลลำเหย  เพื่อที่จะเอาหนังสือส่งตัวไปให้กับพี่เลี้ยงของเรา

เป็นวันแรกที่ได้ลงไปฝึกประสบการณ์วิชาชีพในอบต.ลำเหย พี่ๆเป็นกันเองมากมีการแบ่งไปอยู่แต่ละกองในอบต.ลำเหย

ว่าใครอยู่ส่วนในของแต่ละกอง ดิฉันได้อยู่กองการศึกษา ศาสนา เเละ วัฒนธรรม พี่ๆเขาเป็นกันเองกับเรามากๆ มีงานให้เราทำเช่นการพิมพ์งานให้พี่เขาและส่งให้พี่เขาดูว่าถูกไหมและพี่เขาก็เลี้ยงน้ำเรา1แก้ว พี่เขาใจดีกับเรามากๆเลย

เวลา 11.30-12.30  เราไปกินข้าวกับเพื่อนใกล้ๆอบต. พอกินข้าวเสร็จเราก็กลับมาทำงานต่อในอบต.

เวลา 13.00-16.30  เราก็มาทำงานให้พี่เขาต่อเขียนงานที่เหลือต่อจนกว่าจะเสร็จแต่ละงานที่พี่เขามอบหมายให้เรา

พิมพ์งานให้เขาไปเลื่อยๆพี่เขาก็ให้เราทำงานต่อเพื่อที่จะเรียนรู้เกี่ยวงานอันไหนที่ไม่เข้าใจให้ถามพี่เขาได้พี่เขาช่วยสอนงานให้เราจนเราเป็นงานที่พี่เขาสั่งอันไหนที่เราทำไม่ได้เราก็จะให้พี่เขาช่วยสอนมาทำยังไงและทำความเข้าใจกับงานที่พี่เขาสั่งมาให้เราทำพี่เขาก็ช่วยเราดูงานว่าถูกต้องตามที่พี่เขาสั่งไหมเราก็พิมพ์งานให้พี่เขาไปจนกว่ามันจะเสร็จตามที่พี่เขามอบหมายให้เราทำ พี่ๆเขาช่วยดูให้ว่าเรียบร้อยดีไหม พี่ๆเขาเป็นกันเองมาก งานทุกอย่างพี่ๆเขาช่วยดูให้เราตลอด อันไหนที่โอเคพี่ๆเขาก็จะบอกว่าถูกแล้วโอเคแล้วเราก็ได้ทำงานอย่างอื่นต่อจนกว่าเราจะทำงานเสร็จตามเวลาที่เขากำหนดว่าเสร็จตอนไหนเราก็ให้พี่เขาดูตอนนั้น พอเราทำงานหะพี่เขาเสร็จแล้วเราก็ปิดคอมแล้วก็กลับบ้านได้พี่ๆเขาก็ให้เราส่งงานให้เขาดูว่าเราทำเสร็จแล้ว

วันแรกผ่านไป กับการมาเป็นนักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพ ก็มีอาการตื่นเต้น โดยรวมแล้ว อาจารย์ และก็พี่ๆเขาใจดีคอยให้คำแนะนำว่าเราทำถูกต้อง ในระยะเวลาทั้งวันกับการได้เรียนรู้อะไรหลายๆอย่างจากพี่ๆเขาทำให้เราได้มีความรู้เพิ่มเติม ขอขอบคุณคณาจารย์ และเพื่อนๆ สาขาวิชาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ที่สละเวลาเข้ามาอ่าน เข้ามาเยี่ยมชม แล้วพบกันใหม่ในวันพรุ่งนี้ สวัสดีค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662563เขียนเมื่อ 8 กรกฎาคม 2019 20:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 กรกฎาคม 2019 14:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท