อบรมgis วันที่2


    ดิฉันเดินทางจากหอพักมายังมหาวิทยาลัยราชภัฏนครปฐม​ เพื่อเข้าร่วมอบรมการทำแผนที่ gis​ เป็นวันที่2  ดิฉันลงทะเบียนเข้าร่วมอบรมในเวลา  08.15 น.

​      09.00​ น.​ พี่ๆวิทยากรเริ่มเข้ามาให้ความรู้​ ในเรื่องของวิธีการปักหมุดสถานที่​ ที่มีความสำคัญภายในตำบลที่เราต้องการจะทราบ​ และสอนขั้นตอนการลากเส้นเพื่อให้หมุดที่เราปักนั้นมีความเชื่อมโยงกัน​

​       ต่อมาเริ่มอธิบายการดึงหมู่บ้านในตำบลที่เราต้องการจะทราบ​ เป็นการดึงข้อมูลเอามาลองฝึกทำ​ เพื่อต้องการจะทราบว่าในตำบลนี้มีจำนวนหมู่บ้านจำนวนกี่หมู่​ มีอาณาเขาติดต่อกันอย่างไร​ หมู่อะไรอยู่ส่วนไหนในแผนที่​ โดยที่เราไม่จำเป็นจะต้องลงไปเดินสำรวจด้วยตนเองเลย​ แต่สามารถรู้ข้อมูลได้จากการทำแผนที่ gis​ ทำให้เราสามารถประหยัดเวลาไปได้อย่างมาก

​     12.00 น.​ พักกลางวัน​ โดยจะเริ่มเข้ารับการอบรมต่อในเวลา​ 13.00​ น.

     เมื่อถึงเวลาเข้ารับการอบรมในช่วงบ่ายนี้  จะเป็นการให้ความรู้ในเรื่องของการใส่สูตรพื้นที่ต่างๆเพื่อหาพื้นที่ของตำบลที่เราต้องการทราบ​ วิธีการทำในส่วนนี้มีความละเอียดเป็นอย่างมาก​ หากเรากรอกข้อมูลหรือเลือกการตั้งค่าผิดไปแม้แต่นิดเดียว​ จะทำให้ข้อมูลของเราที่ได้ออกมานั้นมีความผิดพลาด​ หรืออาจทำให้ไม่สามารถนำมาประมวลผลได้​ ทำให้ในช่วงนี้จะต้องมีสมาธิกับการฟังและฝึกทำตามที่วิทยากรบรรยายอย่างเคร่งครัด​ เพื่อให้เกิดความผิดพลาดน้อยที่สุด​ แต่อย่างไรก็ตาม​ หากมีข้อผิดพลาดหรือามสไลด์ที่ฉายบนจอไม่ทัน​ ก็ยังมีพี่ๆวิทยากร​ คอยยืนตามจุดต่างๆ​ เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือ​ และให้ความรู้เพิ่มเติมอยู่เสมอ​ ทำให้ดิฉันรู้สึกประทับใจในความทุ่มเท​ สำหรับการมาอบรมให้ความรู้แก่ดิฉันในครั้งนี้มาก​ๆ​ ขอขอบคุ​ณพี่ๆวิทยากรทุกคนที่มีความเต็มใจอย่างมากในการมาอบรมในครั้งนี้ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 662462เขียนเมื่อ 5 กรกฎาคม 2019 20:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 กรกฎาคม 2019 20:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท