Respect อีกครั้ง


Respect อีกครั้ง

ช่วงนี้ค่อนข้างจะอินมากกับคำว่า Respect ซึ่งหากจะว่าไปแล้วกลุ่มฮิพฮอพก็จะใช้บ่อย เมื่อเรารู้สึกถึงการไม่ได้รับการ respect ยิ่งทำให้เราเข้าใจและรู้ซึ้งถึงคำนี้อย่างมาก

เด็กๆ นักศึกษาหลักสูตรเทคนิคเภสัชกรรม [1] ได้แสดงให้เห็นว่าจิตใจของเขาเต็มเปี่ยมการแสดงออกถึงสภาวะที่มี Respect ไม่ว่าเพื่อนจะพูด เสนออะไร เขาจะมี Response ต่อกัน ซึ่งลักษณะเช่นนี้เป็นสิ่งที่น่าชื่นชม และยิ่งเติบโตผู้คนยิ่งปฏิบัติต่อกันเช่นนี้น้อยลง อีกทั้งคนที่มีตำแหน่งใหญ่โตมากมายการแสดงออกซึ่งคำว่า Respect จะน้อยลง เขาจะมีแต่ความต้องการให้ผู้คน Respect เขามากกว่าการแสดงท่าที Respect ต่อคนที่ต่ำต้อยกว่า เพราะนั่นความรู้สึกว่า “เขาเหนือกว่าสูงกว่าดีกว่า...มีบังเกิด”--สภาวะแห่งความถือเนื้อถือตัว

การที่เราฝึกฝนตนเองให้นอบน้อม

ใจของเราจะสามารถ Respect ต่อผู้คนได้ง่ายและเป็นธรรมชาติ 

การเฝ้ามองใจของตนเอง แห่งความเป็นผู้ไม่มีอะไร ไม่เป็นอะไร มันทำให้เราเนียนเนื้ออยู่ในธรรมชาติและคอยเฝ้ามองปรากฏการณ์ที่เคลื่อนไหวรอบตัวเราด้วยใจที่เบาเบาได้ชัดเจนขึ้น

#SelfReflection

05-04-62

คำสำคัญ (Tags): #mind#spiritual
หมายเลขบันทึก: 660921เขียนเมื่อ 5 เมษายน 2019 19:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2019 19:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท