ทริปสเปน - โปรตุเกส (5) เซอโกเบีย เมืองมรดกโลกของสเปน


เมืองท่องเที่ยวอีกเมืองหนึ่งของสเปนซึ่งองค์การ UNESCOได้ขึ้นทะเบียนเป็นเมืองมรดกโลกคือเมืองเซอโกเบียSegovia

ตัวเมืองเซอโกเบียตั้งอยู่บนเนินเขา เป็นเมืองเล็กๆน่ารัก เหมาะแก่การเดินเล่นชมเมือง สองข้างทางจะเป็นร้านค้าและร้านอาหารเรียงรายไปตามเนินเขา ตัวเมืองจะมีตรอกซอกซอยเล็กๆเต็มไปหมด ซึ่งนักท่องเที่ยวจะต้องสังเกตจดจำไม่เช่นนั้นอาจจะหลงทางได้

ไฮไลท์ของเมืองนี้ได้แก่รางส่งน้ำโรมัน Acueducto de Segovia ที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 1ด้วยหินแกรนิตมากกว่า 25,000 ก้อนเพื่อลำเลียงน้ำเข้ามาในเมือง ปัจจุบันยังคงสภาพที่สมบูรณ์ที่สุด และถือเป็นสัญลักษณ์ของเมืองเซอโกเบียแห่งนี้

อนุสาวรีย์ Roma ในเมืองเซอโกเบีย

ตำนานการก่อตั้งกรุงโรมกล่าวว่าโรมุลลุสและแรมุสเป็นบุตรชายฝาแฝดของมาร์ส (Mars)เทพเจ้าแห่งสงครามกับเรอา ซิลวิอา นักบวชหญิงพรหมจรรย์ ถูกนำมาทิ้งไว้ที่ริมแม่น้ำไทเบอร์ตั้งแต่ยังแบเบาะ และเติบโตจากการเลี้ยงดูของหมาป่าLupa โรมุลรุสคือผู้ก่อตั้งกรุงโรมและเป็นกษัตริย์องค์แรกของโรม รูปเด็กทารก2คนกำลังดูดนมหมาป่าจึงกลายเป็นสัญลักษณ์ของกรุงโรม พบเห็นได้ทั่วไปในยุโรปที่โรมันขยายอำนาจไปถึง และปัจจุบันยังใช้เป็นตราสโมสรฟุตบอลโรม่าของอิตาลีอีกด้วย

หมายเลขบันทึก: 659714เขียนเมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2019 16:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 ธันวาคม 2021 17:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท