ฝึกประสบการณ์ครั้งที่62เทศบาลตำบลพระแท่น


วันนี้เป็นการฝึกงานที่เทศบาลเป็นวันสุดท้ายของการฝึกงานในสถานที่นี้ วันนี้อาจารย์ได้มานิเทศเป็นครั้งสุดท้ายอาจารย์ได้มานิเทศในการดูตารางPDCA มาตรวจสอบในการทำตาราง พร้อมโครงการที่ทำมีความคืบหน้าถึงไหนแล้ว อาจารย์ได้อธิบายถึงตารางว่าแต่ละตัวมีความหมายยังไง แล้วต้องมีแผนงานยังไง และเสนอโครงการที่แต่ละคู่จัดทำแลเพื่อให้อาจารย์ประเมินโครงการแต่ละคู่ว่ามีข้อบกพร่องอย่างไง พร้อมนี้อาจารย์ยังอธิบายถึงการปฉิมในครั้งสุดท้ายว่าจะต้องเตรียมงานอะไร หัวข้ออะไร การทำเล่มรายงาน การเสนอ เพื่อให้สมบูรณ์ที่สุดในการนำเสนองานโครงการคู่ มีข้อบกพร่องตรงตารางเพราะตารางยังคงไม่ชัดเจนมาก จึงได้ข้อแก้ไข ในการทำตารางเพื่อให้เป็นตารางที่สมบูรณ์มากขึ้น 

ในการฝึกงานทำให้หนูได้รับรู้ว่าการทำงานการพัฒนาไม่ใช่เรื่องที่คิดว่าง่ายเลย การทำงานพัฒนาชุมชนจำเป็นต้องอาศัยผู้นำท้องถิ่นเพื่อเป็นส่วนกลางในการพัฒนาเพราะหากเราไม่มีผู้นำท้องถิ่นแล้วเราก็ไม่สามารถรู้ถึงปัญหาของชุมชนนั้นๆได้เลย พร้อมทั้งได้เรียนรู้งานที่เราาต้องเจอในอนาคตอีกด้วยว่าการทำงานหากเราเจอปัญหาเราก็สามารถแก้ปํยหานั้นได้

หมายเลขบันทึก: 657751เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2018 23:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 พฤศจิกายน 2018 11:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท