เทคโนโลยีแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ (Stamping and punching dies technology)


หนังสือ เทคโนโลยีแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ (Stamping and punching dies technology) เล่มนี้ ผู้เขียนได้จัดทำขึ้นเพื่อใช้เป็นหนังสือประกอบการเรียนการสอนในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต รายวิชา เทคโนโลยีแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ ซึ่งเนื้อหาภายในเล่ม  คลอบคลุมตามคำอธิบายรายวิชาในหลักสูตร นอกจากนั้นแล้วเนื้อหาภายในเล่มนี้ยังเหมาะสมสำหรับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) หลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประเภทวิชาอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับงานสร้างแม่พิมพ์ และเนื้อหาในเล่มนี้ยังเหมาะสมสำหรับผู้ที่สนใจต้องการศึกษาเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับแม่พิมพ์ปั๊มโลหะได้อีกด้วย โดยเนื้อหาแบ่งออกเป็น 5 หัวข้อเรื่อง ได้แก่ พื้นฐานแม่พิมพ์โลหะ ประเภทแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ ชิ้นส่วนแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ การคำนวณและการออกแบบในงานสร้างแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ และการสร้างแม่พิมพ์และการประกอบชุดแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ ซึ่งในการอธิบายเนื้อหาแต่ละบทนั้นจะใช้คำศัพท์ที่ง่าย มีรูปภาพประกอบ มีการยกตัวอย่างชิ้นงานต่างๆ มีแบบงานสำหรับการฝึกปฏิบัติ พร้อมแทรกงานวิจัยและเนื้อหาความรู้ใหม่ๆที่เป็นปัจจุบัน เพื่อมุ่งหวังให้ผู้เรียนเกิดความรู้ ความเข้าใจ มีทักษะด้านการสร้างแม่พิมพ์ปั๊มโลหะ ตลอดจนการประยุกต์ความรู้เพื่อใช้งานจริงได้

ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าหนังสือเล่มนี้จะให้ประโยชน์สำหรับอาจารย์ผู้สอน นักศึกษา หรือผู้ที่สนใจได้ตามสมควร หากท่านที่นำหนังสือเล่มนี้ไปใช้มีข้อเสนอแนะผู้เขียนยินดีน้อมรับฟังและขอขอบคุณมา ณ โอกาสนี้

เนื้อหาโดยสังเขป

    หนังสือ "เทคโนโลยีแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ" เป็นหนังสือประกอบการเรียนการสอนในหลักสูตรวิศวกรรมศาสตรบัณฑิต และหลักสูตรเทคโนโลยีบัณฑิต รายวิชาเทคโนโลยีแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) และหลักสูตรประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) ประเภทวิชาอุตสาหกรรม โดยเนื้อหาแบ่งออกเป็น 5 บท ได้แก่ พื้นฐานแม่พิมพ์โลหะ ประเภทแม่พิมพ์ตัดโลหะ ชิ้นส่วนแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ การคำนวณและการออกแบบในงานสร้างแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ และการสร้างแม่พิมพ์และการประกอบชุดแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ ในเล่มอธิบายเนื้อหาอย่างละเอียด พร้อมมีตัวอย่างประกอบ บทสรุป และคำถามม้ายบท เพื่อทบทวนความรู้ความเข้าใจ

สารบัญ

บทที่ 1 พื้นฐานแม่พิมพ์โลหะ
บทที่ 2 ประเภทแม่พิมพ์ตัดโลหะ
บทที่ 3 ชิ้นส่วนแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ
บทที่ 4 การคำนวณและการออกแบบในงานสร้างแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ
บทที่ 5 การร้างแม่พิมพ์และการประกอบชุดแม่พิมพ์ปั๊มตัดโลหะ

รายละเอียดหนังสือ

ISBN : 9786160832934 (ปกอ่อน) 160 หน้า
ขนาด : 172 x 240 x 8 มม.
น้ำหนัก : 290 กรัม
เนื้อในพิมพ์ : ขาวดำ
ชนิดกระดาษ : กระดาษปอนด์
สำนักพิมพ์ ซีเอ็ดยูเคชั่น, บมจ.
เดือนปีที่พิมพ์ : 2018

ทดลองอ่านตัวอย่าง 

ข้อมูลเพิ่มเติม https://www.se-ed.com/product/...

หมายเลขบันทึก: 657563เขียนเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2018 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 ธันวาคม 2020 10:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท