ฝึกงานวันที่38 ทำประชาคม



    วันนี้วันพฤหัสบดี เรามีนัดกันทำประชาคมชาวบ้านถึงปัญหาต่างๆของชาวหมูบ้านหนองพง ช่วงเช้าเราแบ่งเป็น2ส่วน ส่วนแนก2คนไปตลาดกำแพงแสน ซื้อขนมน้ำต่างๆอุปกรณ์ เพื่อเป็นการพักเบรกต่างๆ ส่วนที่เหลือไปบอกชาวบ้านที่เหลือ เพราะเมื่อวานตอนเย็นได้บอกแล้งบ้างบางส่วน  หลังจากไล่บอกตามบ้านเสร็จแล้วก็กลับไปยังบ้านร้านค้าเพื่อไปเอากุนแจกับผู้ดูแลอุปกรณ์โต๊ะเก้าอี้ต่างๆของหมู่บ้าน หลังจากนั้นพวกเราก็ไปยังอบต เก่า เพราะพวกเก้าอี้กระดานดำ อยุ่ที่อบต. เก่า หรือกศน. ในตอนนี้นี้เอง พวกเราก็ยกเก้าอีกมาใส่หลังรถกระบะ กระดาษดำเพื่อนมาทำการประชาคม ก็นำไปจัดที่บ้านของเพื่อนซึ่งเป็นที่รู้จักคือโรงปั้นเตา เราจะก็ขนของลงจัดเรียงเก้าอี้ต่างๆเพื่อนรอบ่ายโมง ก็มีการพูดคุยกับชาวบ้านบางส่วนที่มารอแล้วเราพักทานข้าวร่วมกัน หลังจากทานข้าวเสร็จก็เริ่มมีชาวบ้านมากันแล้ว เราก็เริ่มการประชาคม ทั้งนี้มีผู้นำคือผู้ช่วยผู้ใหญ่และผู้ใหญ่บ้านที่ตามมาทีหลัง เราก็ทำประชาคมไปเรื่อยๆก็มีการขนมน้ำต่างๆที่เตรียมไว้ แล้วเริ่มประชาคมต่อ ชาวบ้านให้ความร่วมมือเป็นอย่างมากต่างช่วยกันคิดช่วยกันออกเสียง หลังจากประชาคมกันมาจนเสร็จเราก็กล่าวคำขอบคุณชาวบ้านที่มาร่วมกันประชาคมในวันนี้ พวกเราก็ทำการเก็บโต๊ะเก้าอี้ต่างๆกลับไปยังที่เก็บที่เดิมคือ อบต.เก่าและปิดล๊อกอย่าเรียบร้อย....

หมายเลขบันทึก: 654766เขียนเมื่อ 5 ตุลาคม 2018 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 15:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท