ฝึกงาน 20/09/61


เช้าอีกวันที่ต้องดึงตัวเองขึ้นจากที่นอนให้พร้อมกับการฝึกงาน :)  "อนาคตของคุณขึ้นอยู่กับสิ่งที่คุณทำในวันนี้ ไม่ใช่วันพรุ่งนี้"

เช้านี้มีงานเอกสารค่ะ เดินเอกสาร และรับเอกสาร และช่วง 11 โมง มีลงพื้นที่ค่ะ สอบข้อเท็จจริงกรณีนาย...(ไม่ขอออกนามค่ะ) ขอความช่วยเหลือผ่านโรงพยาบาลนครปฐม เนื่องจากภรรยาไม่มีบัตรประจำตัวประชาชน ทำให้ไม่ได้รับสวัสดิการใดๆ จากรัฐ จากการสอบข้อเท็จจริงพบว่าอาศัยอยู่กับภรรยาและลูกชายที่ป่วยเป็นจิตเวช โดยทั้งครอบครัวมีรายได้จากเบี้ยยังชีพและการรับจ้างเล็กๆ น้อยๆ ปัจจุบันที่พักอาศัยเป็นเพิงปลูกอยู่ในพื้นที่ของผู้อื่น เสียค่าเช่าเดือนละ 600 บาท

หลังจากนั้นก็เดินทางกันต่อ เพื่อไปเลือกซื้อสินค้าเพื่อเตรียมใช้ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะมีการช่วยเหลือซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้กับ......  


หลังจากซื้อของเสร็จ ก็นำของส่วนหนึ่งไปมอบให้นางณิชาภัทร ทองไถ่ผา ซึ่งเป็นผู้ยากไร้ ชุมชนพระประโทน ซึ่งเป็นของที่จำเป็นต่อการดำรงชีพ

และต่อมามอบให้กับนางมะลิ และนางมาลัย เจริญพร ซึ่งเป็นผู้สูงอายุยากไร้ที่อาศัยอยู่ในชุมชนหมู่ 2 พระประโทน

ต่อเลยค่ะ วันนีงานยาวทั้งวัน มอบของเสร็จก็ต่อด้วย การประชุมประชาคมชุมชนนคร (รวม ๔ เขต) และประชุมคณะกรรมการชุมชนย่อยเขตเทศบาลนครนครปฐม เพื่อชี้แจงแผนการดำเนินงานพัฒนาท้องถิ่น ณ อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนเทศบาล ๔ (เชาวนปรีชาอุทิศ) โดยหน้าที่ของเราก็คือการรับลงทะเบียน แจกเอกสารให้กับผู้ที่เข้าร่วมการประชุมค่ะ 


ทั้งวันจริงๆ ค่ะวันนี้ ล่วงเลยจนพลบค่ำกันเลยทีเดียว 

หมายเลขบันทึก: 653312เขียนเมื่อ 20 กันยายน 2018 23:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 กันยายน 2018 00:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท