Slow life in Bangkok 2


เมื่อก่อนผมทำงานออฟฟิต คือเป็นลูกจ้างน่ะแหละ พูดให้ดูดีนิดนึง ทำงานออฟฟิต...

เดินทางไปทำงานทีนึงก็ประมาณ 45 นาที ไปกลับวันนึงชั่วโมงครึ่ง ถ้าไม่มีเหตุอาเพศอะไร.

นี่เป็นชีวิตคนเมืองกรุง ที่ดูเหมือนจะชินชากับการเดินทางด้วยเวลาขนาดนี้ จริงแมะ ?

แต่ขอโทษ ผมไม่ชอบชีวิตแบบนั้นครับ ไม่ชอบเอามากๆ... 

วันนี้ ผมมีออฟฟิตตัวเอง และเดินทางไปทำงาน 5 นาทีครับ !!

ไปกลับก็ 10 นาที  เท่ากับวันนึงผมเซฟเวลาชีวิตไปได้ ชั่วโมงกับยี่สิบนาที.

มาดูกันครับว่า หนึ่งชั่วโมงกับยี่สิบนาทีที่ผมได้มา ผมทำอะไรบ้าง...

ผมออกกำลังกายรำมวยไทยโบราณ 15 นาที

ผมนั่งสมาธิ 20 นาที

ดูคลิปดีๆ ความรู้ที่มีประโยชน์ ครึ่งชั่วโมง

และจิบกาแฟชิลๆ  อ่านหนังสือได้อีก  15 นาที

นี่ไงครับ  80 นาทีที่ผมเคยเสียไป ของแต่ละวัน หรือปีละมากกว่า 20,880 นาที !!

(หรือ 14 วันครึ่ง  = เท่ากับปีนึงลางานได้ 2 อาทิตย์ !! )

ผมมี  Slow life in Bangkok ครับ

คนมักจะพูดว่าใช้ชีวิต Slow life ในต่างจังหวัด แต่ผมมีในกรุงเทพฯ

นี่ Slow and good life ด้วยนะจ้ะ...ขอบอก

และอ้ะๆ  ดูออฟฟิตผมซิครับ อิงธรรมชาติแค่ไหน ...แถมง่วงก็นอนได้...

 เมื่อก่อน ผมมักถูกคนว่า...เมิงมันบ้า...

เพราะผมคิดอะไรไม่เหมือนกับพวกเขา เขาก็ว่าเราบ้า

คือชีวิตผมไม่เคยเอาเงินเป็นตัวตั้งครับ

ผมใช้ชีวิตอย่างมีความสุขในสไตล์ผม แบบที่ไม่ให้ค่านิยมสังคมมาจิกหัว

ผมถามตัวเองเสมอ ทำไมต้องทำแบบคนอื่นเขา ในเมื่อเราทำแล้วไม่มีความสุข

คือ กรูไม่ได้เกิดมาเพื่อจะทุกข์นะโว้ย ...

.

ผมรู้จักตัวเองดี ผมทำในสิ่งที่ผมรัก ทำสิ่งที่มีประโยชน์ต่อตัวเอง และคนอื่น

ไม่เอาแบบ วิ่งๆๆ ตามกระแส เพื่อคิดแต่จะหาเงินเยอะๆ แล้วก็เครียด แถมด้วยป่วย

ทำแบบนั้นแล้วมันดียังไงเหรอครับ... ช่วยตอบคนบ้าหน่อย

ชีวิตแบบนั้นจ้างผม 10 ล้าน ผมก็ไม่เอา... ไม่เอาจริงๆ 100 ล้านก็ไม่เอา

แหม พูดเวอร์ไปนิด เงินน่ะเอาครับ ...แต่เอาพอเหมาะพอควรกับชีวิต

แบบ Slow life แบบนี้ไง... มีงาน มีเงิน มีเวลา มีความสุขกับสิ่งที่ทำ ชิลมาก

แล้วช่วงไหนไม่ค่อยมีเงินทำไง ...ก็ประหยัดเอาดิวะ  นี่ไงล่ะ คนบ้าที่เมิงว่า...

.

ผมบ้าจนผมมีวันนี้ วันที่ไม่ต้องไปผจญการจลาจร จราจลบนถนน

ผมบ้าจนมีเวลาทำสิ่งดีๆ เพื่อชีวิต ปีละ 20,880 นาที

ผมบ้าจนมีเวลาอยู่กับครอบครัว มีเวลาเล่นกะน้องแมวเยอะๆ

ผมบ้าจนทำ Slow life ในเมืองหลวงได้

ผมบ้าจนได้ใช้ชีวิตในแบบที่ผมฝัน โดยไม่ต้องรอรวยก่อน

 อย่าหยุดตามความฝันครับ

วันนี้ยังทำไม่ได้ ไม่ได้หมายความว่า เราจะทำไม่ได้ตลอดไป

อย่ายอมปล่อยตัวเป็นทาสกระแสค่านิยม

ชีวิตเป็นของคุณ จงใช้มันให้คุ้มค่า...

ความสุขออกแบบได้

คำสำคัญ (Tags): #slow life#บ้า
หมายเลขบันทึก: 651880เขียนเมื่อ 7 กันยายน 2018 09:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 ธันวาคม 2018 11:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท