รายวิชาศึกษาทั่วไป : ๐๐๓๕๐๐๑ หนึ่งหลักสูตรหนึ่งชุมชน ๑-๒๕๖๑ (๑) "จังหวัดมหาสารคามและมหาวิทยาลัยมหาสารคาม"


การจัดการเรียนการสอนรายวิชา ๐๐๓๕๐๐๑ ปีการศึกษาที่ ๑-๒๕๖๑  มีคณะที่เปิดสอนจำนวน ๙ คณะ รวมทั้งหมด ๑๓ สาขาวิชา มีนิสิตลงทะเบียนเรียนทั้งสิ้นประมาณ ๑,๐๐๐ คน (เท่านั้น) ในที่ประชุมของอาจารย์ผู้ประสานงานระดับคณะ-วิทยาลัย ได้กำหนดแผนการจัดการเรียนรู้คล้ายภาคเรียนที่ผ่านมา คือให้อิสระกับทางสาขาหลักสูตรตั้งแต่สัปดาห์ที่ ๔ เป็นต้นไปในการจัดการเรียนรู้  ดูรายละเอียดใน มคอ.๓ ได้จากรายงานการประชุมที่นี่ 

วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๒๕๖๑ เราจัดกิจกรรมการเรียนรู้ตาม มคอ.๓ ครั้งที่ ๒ เป็นการบรรยายรวมที่ห้องประชุมใหญ่ PH-504 ชั้น ๕ คณะสาธารณสุขศาสตร์ โดยเชิญ รศ.ดร.ทวีศิลป์ สืบวัฒนะ มาบรรยายพิเศษเรื่อง "ความเป็นมาของจังหวัดมหาสารคามและมหาวิทยาลัยมหาสารคาม"



นิสิตที่ไม่ได้เข้าฟัง สามารถดูคลิปบรรยายได้ด้านล่าง  ผมเคยถอดบทเรียนการบรรยายของท่านตอนปีการศึกษา ๒๕๕๘ ไว้ที่นี่ นิสิตทุกคนสามารถฟังทบทวนโดยการเปิดคลิปด้านล่างนี้ ประกอบการเปิดพาวเวอร์พอยท์ที่ท่านให้ไว้ที่นี่

ในช่วงท้ายของการบรรยายพิเศษ เราได้รับความเมตตาจาก ผศ.ดร.พยอม

ในช่วงท้าย ก่อนเลิกคลาสเรียน ผมตั้งคำถาม ๑๒ ข้อ เสียดายไม่ได้จดบันทึกไว้ แต่นิสิตที่ฟังบรรยายจนจบสุดท้าย ล้วนได้ทราบทุกคนว่า จุดใดที่เน้นเป็นพิเศษ

ขอขอบคุณนิสิตทุกคนที่ตั้งใจฟัง ตั้งใจรเรียนอย่างตั้งใจครับ เห็นนิสิตตั้งใจ อาจารย์ผู้ทำงานก็รู้สึกสุขใจไปด้วยครับ บันทึกหน้ามาว่าอีกหนึ่งบรรยายพิเศษครับ

หมายเลขบันทึก: 651862เขียนเมื่อ 6 กันยายน 2018 23:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2018 23:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท