ฝึกประสบการณ์ครั้งที่15


วันอังคารที่ 4 กันยายน 2561

ได้เดินทางไปฝึกศูนย์การเรียนรู้บ้านสะพานดำเวลาประมาณ 08:30น  เมื่อถึงที่ศูนย์ฝึกแล้วเข้าไปที่บ้านคุณลุงสมหวัง แล้วมีลุงเนียง(อดีตผู้ใหญ่บ้านคนเก่า)เข้ามาที่บ้านลุงหวัง ได้ขอพื้นที่ลุงเนียงเพื่อที่จะทำแปลงปลุกผัก ลุงเนียงอนุญาติและพาไปช่วยกันตักปุ๋ยเพื่อที่จะทำแปลงผักสวนครัวเมื่อตัดเสร็จก็ไปตรงที่ศูนย์เรียนรู้เพราะแปลงปลูกผักอยู่ที่ข้างๆศูนย์เรียนรู้บ้านสะพานดำ เมื่อถึงแล้วลงมือทำแปลงใหม่ ถอนหญ้าอันเก่าออกแล้วเกี่ยดิน,พรวนดินให้เป็นแปรงเล้กๆเพื่อใส่เมล็ดผักสวนครัวที่เตรียมมา เริ่มจากการพรวนดินเมื่อพรวนเสร็จก็เอาปุ๋ยที่เอามาจากบ้านลุงสมหวังใส่แต่ละแปรงแล้วก็เอาเมล็ดผักโรยลงแปลง หลังจากนั้นแล้วเอาฟางมาคลุมแปลงอีกทีแล้วก็รดน้ำ

12:00น รับประทานอาหาร นั่งคุย พักผ่อนกัน

13:00น คุณสมหวังได้ให้ไปเก็บสถานที่ศูนย์ฝึกให้เรียบร้อย และถูพื้นห้องน้ำศูนย์ และได้ทำงานที่อาจารย์มอบหมายการทำแผนที่ GIS ในโปรแกรม วาดแผนที่ลงในกระดาษ ค้นหาประวัติของที่ศูนย์ฝึก และก็ไปจับพิกัดรอบตำบลวัดแก้วทั้งตำบลที่เป็นจุดสำคัญ เช่น วัด โรงเรียน ถังขยะ อนามัย ตู้โทรศัพท์ เป็นต้น

16:30น กลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 651623เขียนเมื่อ 5 กันยายน 2018 00:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท