R2R เมืองแพร่


“อาจารย์กระปุ๋ม ช่วยสนับสนุนให้จังหวัดแพร่ เกิด เวที R2R เหมือนที่จะเกิดที่อุดรด้วยนะครับ” Lak Chutithammanan โจทย์ใหม่ได้มาท้าทายมากมาก 

อ.หมอลักษณ์ เป็นแพทย์ Ortho รพ.แพร่ที่มีความมุ่งมั่นสูงมาก ได้เจออาจารย์ในเวที Research to Policy ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน ปีนี้ได้เจออาจารย์อีกครั้งพร้อมทีมเครือข่าย R2R จากแพร่ และผลงานการพัฒนาเชิงระบบในความพยายามที่จะให้เมืองแพร่น่าอยู่สำหรับผู้สูงอายุ 

ทัศนะของอาจารย์ที่มีต่อ R2R หลังจากที่มาร่วมงาน R2R EMS ของสถาบันการแพทย์ฉุกเฉิน “การได้มานั่งฟัง แลกเปลี่ยนเรียนรู้ กับบุคลากรในระดับต่างๆ จากหลากหลายสาขาอาชีพ ที่กระจายตัวอยู่ทุกแห่งในเมืองไทย ที่มีคุณูปการ ต่อประชาชนทุกระดับ ตั้งแต่รากหญ้า ผู้สูงวัย ด้วยการงานที่งดงาม และเข้าถึงปัญหาที่แท้จริง และจัดการแก้ไขได้อย่างถึงรากถึงโคน 

   ทำให้เรารู้สึกตัวเล็กลงไปเลย เมื่อเทียบกับพี่ๆน้องๆที่ได้มีโอกาสมาพบกันในโอกาสนี้ อาจนำเอาองค์ความรู้ ที่ได้รับ มาปรับใช้ในบริบทเมืองแพร่ครับ

   ไม่เสียดายเวลาเลย และรู้สึก คุ้มค่ามากที่ได้มีโอกาสเรียนรู้และ รู้จักทุกๆท่านครับ”


ติดตาม...ตามรอยการขับเคลื่อนเคลื่อนงานของอาจารย์แล้ว เกิดพลังทำอย่างไรจะเชื่อมพลังต่างๆ เข้าเป็นหนึ่งเดียว เมืองแพร่มีทั้ง อ.ดร. Pinnarate Gadudom ผู้นำทาง R2R Education และ Transformative Learning และยังมีแม่เลี้ยง อ.ดร.ปุย Pui WT R2R Fa มือดีที่สุดยอด หากสามพลังเป็นอย่างน้อยนี้มารวมตัวกันเชื่อว่า “R2R เมืองแพร่” ระเบิดพลังความสุขมากมายเป็นแน่แท้ 

เชียร์นะคะ
วันนี้เขียนโปรยไว้ก่อน ดั่งหว่านเมล็ดพันธ์ุไว้ก่อน รอ Porntip Wachiradilok และ Ninekie Siri พร้อมเราอาจจะมีโอกาสได้ไปร่วมสร้างสรรค์สิ่งดีดีค่ะ

#Noteความคิด
31-08-61

คำสำคัญ (Tags): #r2r#km&r2r#km#แพร่
หมายเลขบันทึก: 651239เขียนเมื่อ 31 สิงหาคม 2018 19:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 สิงหาคม 2018 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท