พบกับตรีปฐม


                          ช่วงเช้าวานนี้ รับโทรจากภรรยา นพ.ชาตรีฯ ว่า มีน้อง ๆ 2 คน เพิ่งถึงน่านสนใจพี่น้องตองเหลือง ติดต่อไปหลายคน เช่นคุณเอ็ด ๆ จะแต่งงาน 8 ธ.ค.ศกนี้ จึงไม่สะดวก คุณสำรวยและ นพ.ชาตรีฯ คงมีเราที่เขาพูดถึงอยู่พื้นที่

                          ยินดีไม่ขัดข้อง ต่อมาช่วงบายได้รับการติดต่อ จึงนัดหมายเวลา 16.30 น.ที่ลานวัดอรัญญาวาส เนื่องด้วย คุณสุเรียนๆ พบกับคุณเบียร์ ( ตรีปฐม ) และเพื่อนให้เขาได้ร่วมสนทนาแสวงหาแนวทางทำงาน จึงเดินทางมาน่านเป็นครั้งแรกในชีวิต  น้อง ๆ เรียนสถาปัตย์ ลาดกระบัง ปี 4 ศึกษาเกี่ยวกับเรื่องภาพยนต์ น่าสนใจ

หมายเลขบันทึก: 65058เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2006 06:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

น้องเบียร์ ติดต่อผมหลายครั้ง และได้แลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นกันหลายครั้ง

ผมก็ค่อนข้างหนักใจ เพราะไม่รู้จักใครที่น่านเลย

แนะนำให้น้องอ่านBlog คุณ tanu และให้ติดต่อ นพ.ชาตรี

ล่าสุดทราบจากบันทึกพี่ tanu ว่าไปร่วมงานที่ไบเทคเลยให้เบียร์ติดต่อพี่ให้ได้ก่อนที่จะกลับน่าน

ตอนนี้ผมกันแล้ว...ยินดีกับน้องตรีปฐมครับ

ขอบคุณพี่ Tanu ครับ

                   ด้วยความยินดีครับคุณจตุพร เมื่อวานนี้พบน้อง ๆ 3 รอบ ๆ   โดย 2 รอบแรก สนทนาครู่แนะนำให้สนทนากับคุณสุเรียน  ธุระเสร็จมาหาอีก ใช้หน้าพระวิหารวัดสนทนา เป็นรอบที่ 2 อีก  ส่วนรอบผมและครอบครัวจะไปดูงานสานศิลป์ถิ่นน่าน ครั้งที่ 2  จึงโทรประสานเชิญน้องๆ เดินจากที่พัก ( ไม่ไกลจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ น่าน ) เราจึงได้สนทนากันไปพร้อมดูการแสดงในงานที่สนามหญ้าในงาน ทำให้ได้แลกเปลี่ยนข้อมูลและรู้จักน้อง ๆยิ่งขึ้น สายวันนี้แนะนำน้อง ๆ กับ ผอ.กศน.น่าน มีข้อมูลอยู่ที่นั่นมากพอสมควร รวมทั้ง จะประสาน คุณสุเมษ สายสูง ผอ.ศูนย์พัฒนาสังคม ที่ 25 ให้.

ฝากตรีปฐมด้วยครับ...

ผมว่าภาพยนตร์สารคดี จะเป็นทางหนึ่งที่จะสื่อสารให้คนภายนอกรับรู้ตัวตนของ "มลาบรี" นำไปสู่ความเข้าใจระหว่างกัน

พอดีผมก็ได้พูดคุยกับ ท้องถิ่นจังหวัดน่าน ไว้บ้าง ตอนแรกคิดว่าหากเบียร์ไม่เจอใครจริงๆ ก็จะแนะนำไปที่ ศาลากลาง ครับ

แต่เจอพี่ tanu แล้ว สบายใจมากครับ

ขอบคุณพี่ tanu

เรียนคุณจตุพร

                    ขอถือโอกาสบอกเล่าความก้าวหน้า ตกลงช่วงเช้า ช่างบ่าย คุณตรีปฐม ไปอยู่ที่ กศน.น่าน เพื่อดูเอกสารปึกใหญ่ และทราบว่าเขาได้พบกับผู้หลักผู้ใหญ่ที่นั่นด้วย

                    สำหรับมื้อเที่ยงวันนี้ ผมไปรับเขามาทานอาหารกับคุณสุเมษ ๆ เป็นเจ้าภาพ ได้สนทนาและทราบว่านัดกันอีกจะไปที่หน่วยงานในเช้าวันที่ ๖ ธ.ค.

                    ผมได้บอกให้เขาเหมือนกันว่า เท่าที่มีเวลาอยู่อย่างจำกัด ผมและพี่ ๆ ยินดี  ขอให้เขาไม่ต้องไปเครียด เพียงแต่ขอให้ศึกษาหาความรู้ให้มาก ๆ  แล้วค่อยเข้าพื้นที่เห็นอย่างไรก็ว่ากันไป ให้เขาทำหน้าที่ที่เขาคิด เขาเห็นว่าเขาทำให้ได้ดีที่สุด 

                    สำหรับท้องถิ่น จ.น่าน  หากเป็นคุณชัยเดชฯ  จะได้ถือโอกาสไปบอกว่าคุณจตุพรฯ จากแม่ฮ่องสอนฝากความระลึกถึงนะครับ  และเกี่ยวกับในหลาย ๆ เรื่องเราจำเป็นต้องเชื่อมประสานกับท่าน เพื่อร่วมเป็นภาคีส่งเสริมการศึกษาพัฒนาคุณภาพชีวิตร่วมกันด้วย.

                        เมื่อ 7 ธ.ค.2549 คุณสุเรียนฯ เล่าให้ฟังว่า คณะหลวงปู่พุทธอิสระ เดินทางจากเมืองกรุงถึงน่านแล้วขึ้นไปเยือนพี่น้องตองเหลืองถึงถิ่น มีพระครูพิทักษ์เจติยารักษ์ ร่วมคณะ  แล้วได้พบกับคุณตรีพบกับเพื่อนที่เข้าพื้นที่ไปก่อนหน้าเมื่อ 2 วันที่ผ่านมา

                         วันที่ 9 ธ.ค.2549  คณะผู้มาเยือนจากญี่ปุ่น ร่วม 50 ชีวิตจะออกจากที่พักในเมืองราว 08.30 น.ไปเยือนพี่น้องตองเหลือง และพี่น้องม้งถึงถิ่น  หากไม่ติดภารกิจจำเป็นเร่งด่วนอื่น  กะว่าจะไปสังเกตการณ์มาเยือนสักหน่อย และถือโอกาสไปหาคุณตรีปฐมและคุณเป็กด้วยครับ.

                     เพิ่งมาอยู่หน้าจอเย็นนี้  เพราะไปค้างแรมที่อุทยานฯ ศรีน่าน 

                    ทราบจากพี่สุเมษ  ตอนราวบ่าย 2-3 วันนี้ว่า คุณตรีปฐมและเพื่อน ลงจากดอยแล้วจะกลับเมืองกรุงในเย็นวันนี้

                    ขออภัยไม่ได้ไปส่ง  มีอะไรจะให้พี่ ๆ น้อง ๆ ผองเพื่อนพวกเราชาวน่าน มีส่วนร่วมก็ขอให้บอกมา เรายินดีและเต็มใจ ขอให้เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ  และให้งานสำเร็จลุล่วงด้วยดี

เมื่อบ่ายวานนี้ ไปร่วมประชุมคณะจิตอาสาฯ  พบตรีปฐมในที่ประชุมไม่ได้ทักทาย  เมื่อ ดร.สุวัฒน์ฯ ประธานที่ประชุมให้เราพูด  เราจึงพูดแนะนำให้ที่ประชุมรู้จักคุณศักรินทร์ ณ น่าน   หล้งจากที่ให้ศักรินทร์ฯ  แนะนำตัวและพูดแสดงความคิดเห็นเสร็จ  ดร.สุวัฒน์ฯ ให้เราพูดอีก เราถือโอกาสนี้ แนะนำให้ที่ประชุมรู้จักคุณตรีปฐมฯ  เขาพูดได้ดี  เป็นการให้โอกาสกับน้อง ๆ เพื่อให้ที่ประชุมคณะจิตอาสา  รู้จักเพื่อที่จะได้ร่วมมือกันส่งเสริม และพัฒนาคุณภาพชีวิตพี่น้องตองเหลืองร่วมกันต่อไป   เย็น - ค่ำไปรับประสานอาหารที่ร้านฮั้วเลิศรส  เสร็จมาเก็บของที่น่านเกสต์เฮาท์  แล้วพาคุณตรีปฐมฯ ไปส่งที่ท่ารถ ถือโอกาสซื้อส้มสีทองน่านให้น้องไปชิมเล็ก ๆ น้อย ๆ เป็นน้ำใจและของฝากจากพวกเราชาวน่านครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท