ฝึกงานวันที่7


    วันนี้ก็วันที่7ของการฝึกงานที่ศูนย์เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรักดิฉันไปทำความสะอาดที่บ้านป้านุชทุกวันในตอนเช้าเรากวาดเก็บและก็ทิ้งขยะและก็ไปช่วยป้าขัดห้องน้ำกันและเราก็ไปช่วยกันทำแผ่นที่ GIS ของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรักในหมู่9

     ประวัติของศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรักองค์การบริหารส่วนตำบลโพรงมะเดื่อ มีความต้องการที่จะหาสถานที่ในตำบลโพรงมะเดื่อ เพื่อจัดตั้งศูนย์การเรียนรู้พัฒนาชุมชน ซึ่งนางนงนุช บุญมาเลิศได้จบการศึกษาทางด้านการพัฒนาชุมชนและมีโอกาสได้ไปศึกษาดูงานโครงการพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่ ทำให้เกิดแรงบันดาลใจที่อยากจะพัฒนาศักยภาพของคนในชุมชน จึงทำให้สถานที่บ้านและที่ดินประมาณ 3 ไร่เศษ เป็นที่จัดตั้งศูนย์การเรียนรู้ นางนงนุชบุญมาเลิศ ได้เริ่มทำด้วยตนเองก่อน  เริ่มจากสิ่งใกล้ตัวคือ การปลูกพืชผักปลอดสารพิษและปลอดภัยยาฆ่าแมลง ต่อมาได้รับการสนับสนุนจากองค์กรต่างๆทำให้มีโครงการต่างๆขึ้น ไม่ว่าจะเป็นโครงการตู้เย็น โครงการน้ำสมุนไพร โครงการปุ๋ยเร่งด่วน โครงการธนาคารปลา โครงการลูกประคบสมุนไพร เป็นต้น และได้มีการจัดตั้งศูนย์ฝึกอาชีพขึ้นและยังเป็นสถานที่แลกเปลี่ยนการเรียนรู้ของหลายๆองค์กร

หมายเลขบันทึก: 650356เขียนเมื่อ 22 สิงหาคม 2018 19:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2018 15:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท