การฝึกประสบการณ์องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองวันที่(20 สิงหาคม 2561)


สวัสดีค่ะวันนี้เป็นการฝึกประสบการณ์วันที่ 5

          ช่วงเช้าของสัปดาห์ที่สองของการฝึกประสบการวันนี้รู้สึกไม่ตื่นเต้นมากเท่ากับอาทิตย์แรกเพราะมีความเคยชินกับสถานที่และพี่ๆที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองทำให้พวกเรามีความสุขในการมาฝึกประสบการณ์ครั้งนี้ โดยช่วงเช้าพวกเราได้รับมอบหมายงานในการจัดถ่ายเอกสารเรื่องกรมพัฒนาธุรกิจการค้าสำนักงานกลางทะเบียนพาณิชย์พวกเราช่วยกันเรียงเอกสาร และหลังจากที่จัดถ่ายเอกสารเสร็จพวกเราได้ทำงานในส่วนของเราที่ได้รับมอบหมายจากอาจารย์ทางมหาวิทลัยโดยมีนายเอกภาพ ศรีศลักษณ์ (พี่โม่ง) หรือพี่เลี้ยงของพวกเรา ที่คอยให้คำปรึกษาให้ความรู้ช่วยแนะนำในสิ่งต่างๆที่พวกเราสนใจหรือต้องการข้อมูลโดยวันนี้พวกเราต้องการข้อมูลเรื่อง โครงสร้างองค์กร นโยบาย ยุทธศาตร์ ปรัชญา วิสัยทัศน์ พันกิจ บทบาท หน้าที่ ภารกิจขององค์กร  กระบวนการในการทำงานพัฒนากับชุมชน โดยพี่โม่งให้คำแนะนำและจัดหาหนังสือข้อมูลต่างๆ ในแผนพัฒนา 4ปี และแผนยุทธศาตร์ นอกจากนั้นพี่โม่งยังให้คำแนะนำกับพวกเราว่า การทำงานกับชุมชน ต้องทำเป็นกระบวนการเริ่มจาก ประชาชนต้องแจ้งปัญหาต้องมาเขียนคำร้อง นายยกจะเป็นคนอนุมัติและหาแนวทางแก้ไขต่อไป หลังจากนั้นพวกเราได้ปรึกษาหาหมู่บ้านจาก 12 หมู่บ้านใน ตำบลห้วยหมอนทองว่าหมู่บ้านไหนเหมาะสมที่จะได้พวกเราได้ลงไปหาข้อมูลและจัดทำข้อมูลGis พวกเราและพี่โม่งตกลงกันว่า หมู่ที่12 เหมาะสมที่สุด พี่โม่งบอกกับพวกเราว่าจะประสานงานกับกำนันให้ พวกเราดีใจมากที่พี่โม่งให้ความช่วยเหลือเราอย่างเต็มที่ เมื่อถึงเวลา12.00 เราได้พักรับประทานอาหารกลางวันกันที่องค์การบริหารส่วนตำบลห้วยหมอนทองวันนี้พวกเราห่อข้าวมากินประหยัดค่าใช้จ่ายไปได้เยอะเลยค่ะ หลังจากทานมื้อกลางวันเรียบร้อย ในช่วงบ่ายพวกเราได้นั่งทำงานกันต่อไป และมีพี่ๆแจ้งมาว่าในวันที่21สิงหาคม 2561หรือวันพรุ่งนี้จะมีการประชุมในช่วงบ่าย เมื่อถึงเวลาเลิกงานราชการเวลา16.30 พวกเราได้เดินทางกลับบ้านค่ะ

     (ภาพ การทำงาน)                    

       (ภาพ การให้ข้อมูล)            

หมายเลขบันทึก: 650125เขียนเมื่อ 20 สิงหาคม 2018 19:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 27 พฤศจิกายน 2018 13:23 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท