ฝึกประสบการณ์_วันที่1


ฝึกงานวันที่1
ไปถึงสำนักงานเทศบาลโพรงมะเดื่อเวลา 08.20 น. นำหนังสือส่งตัวไปยื่นที่เค้าเตอร์ประชาสัมพันธ์ แต่วันนี้เป็นวันที่มีงานที่อนามัย คนในเทศบาลไปที่งานกันทั้งหมด พี่ที่นั่งอยู่เค้าเตอร์บอกว่าไม่มีใครอยู่เลย พวกเราจึงยืนรอ

และพี่ที่เราเคยมาติดต่อเรื่องจะมาฝึกงาน มาเจอพวกเรา 

เขาจึงโทรตาม หัวหน้าฝ่ายอำนวยการให้ ซึ่งพี่เขาชื่อพี่ดา แล้วพวกเราก็คุยกับพี่ดาทางโทรศัพท์ ว่าพวกเราจะมาฝึกงานวันนี้วันแรก นำหนังสือส่งตัวมายื่นด้วย แล้วพี่ดาจึงบอกให้พี่ ที่โทรศัพท์หาพี่ดา พาพวกเราไปรอบนห้อง 
        รอจนพี่ดามารับเรื่องฝึกงานของพวกเรา แล้วก็ได้คุยรายละเอียด เรื่องมาจากไหน มากี่คน ฝึกกี่เดือน รายละเอียดต่างๆ จนเข้าใจ
        แล้วพี่ดาก็ให้พวกเราไปกินข้าวเที่ยงกันก่อน มาเจอกันที่บนห้อง 13.00น.
        จากนั้น พี่ดาได้พาพวกเราเข้าไปหานายกเทศมนตรี โพรงมะเดื่อ 

นายกก็ได้แนะนำ การทำงานที่จะนำไปใช้ ที่จะเป็นประโยชน์แก่เรา และยินดีต้อนรับ สำหรับการมาฝึกงานของพวกเรา เป็นอย่างดี

  จากนั้นก็พาไปพบกับ ปลัดเทศบาล

ปลัดก็ต้อนรับ และถามไถ่รายละเอียดทั่วไปของพวกเรา ด้วยคำพูดเป็นกันเอง และแนะนำการทำงาน ว่าควรทำอย่างไร มีปัญหาอะไรก็สอบถามพี่ที่ทำงานได้ทุกคน 
   ต่อมา พี่ดา ก็ได้พาไปดูห้องแต่ละห้องว่ามีแผนกไหนบ้าง เพราะว่าเด่วพวกเราต้องเดินส่งเอกสารกัน
   เดินลงมาถึงชั้นล่าง ไปดูห้องที่พวกเราต้องนั่งทำงาน และได้จัดห้อง ขยับขยายโต๊ะ และนำโต๊ะมายาวมาวางเพิ่ม
   จากนั้น เดินไปห้องประชุม เพื่อเตรียมจัดสถานที่ เพราะพรุ่งนี้มีโครงการ นวดแผนไทย จะมีชาวบ้านมาเข้าร่วม

พี่ให้พวกเราเปลี่ยนป้าย

จากนั้นแบ่งกลุ่มขึ้นไปม้วนผ้า ที่อยู่บนห้อง ที่เก็บมาจากการจัดกิจกรรมวันแม่ ให้ม้วนเก็บเป็นระเบียบ

เมื่อม้วนเสร็จ ก็ลงมาอยู่ห้องกองการศึกษา ที่เราต้องอยู่ประจำกัน
และได้เจอกะผู้ดูแลพวกเรา สายงานพัฒนาชุมชน

ชื่อป้านวลพวกเราก็ได้นั่งพูดคุย และบอกรายละเอียดของพวกเรา เรื่องการมาฝึกงานต่างๆและถามงานที่ต้องทำ ถามโครงการที่นี้และการลงชุมชนต่างๆ ซึ่งได้รับความสนับสนุน และทำความเข้าใจกันได้เป็นอย่างดี และไม่มีปัญหาอะไรเลย

จากนั้นป้านวล ได้มอบงานให้พวกเราทำกัน ซึ่งเป็นงานเปลี่ยนข้อมูล รายชื่อผู้ใหญ่บ้านของแต่ละหมู่บ้าน

คำสำคัญ (Tags): #ฝึกประสบการณ์
หมายเลขบันทึก: 649618เขียนเมื่อ 14 สิงหาคม 2018 20:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2018 20:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท