ประวัติไอดอลของฉัน Dr. Pop



    

ป๊อบ ฐาวรา สิริพิพัฒน์

เจ้าของนามปากกา ดร.ป๊อบ
เกิดเมื่อ 12 มกราคม 2528
เขาคือนักเขียน นักพูด อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญการโค้ชและอาจารย์แห่งการเทรนเนอร์ด้านภาษาสื่อประสาทระดับแถวหน้าของวงการ อาจารย์ป๊อบแจ้งเกิดครั้งแรกตอนอายุ 17 ปีจากวรรณกรรมเยาวชน ชุด The White Road ซึ่งขึ้นอันดับหนังสือขายดี 1 ทั่วประเทศ และมีผลงานขายดีต่อเนื่องอีก 19 เล่ม อาทิเช่น Girls & A Doll, Boys & A Doll, และ Fate Diary

อาจารย์ป๊อบจบการศึกษาระดับประถมที่อนุบาลสามเสน ระดับมัธยมจากสามเสนวิทยาลัย และเป็นนักเรียนทุนศตวรรษสมโภชของ ABAC อาจารย์ป๊อบผ่านประสบการณ์การทอล์คโชว์ อบรม และสัมนาสร้างแรงบันดาลใจกว่า 1,000 รอบทั่วประเทศ ภายใต้การสนับสนุนของสำนักพิมพ์ยักษ์ใหญ่แห่งยุค “นานมีบุ๊คส์” และองค์กรภาครัฐภาคเอกชนชื่อดังอีกมากมาย

และวันนี้อาจารย์ป๊อบยังสร้างความภาคภูมิในให้คนไทย ในฐานะคนเอเชียเพียงไม่กี่คนได้รับการแต่งตั้งให้เป็น Certified Trainer of NLP หรือ “อาจารย์ผู้เชี่ยวชาญการโค้ชและอาจารย์แห่งเทรนเนอร์ด้านภาษาสื่อประสาทพัฒนาศักยภาพมนุษย์” ในการรับรองของสถาบันระดับโลก NLP Academy โดยจอห์น กรินเดอร์ บิดาและผู้คิดค้นภาษาสื่อประสาท Neuro Linguistic Programming ซึ่งเป็นสาขาวิชาที่เปลี่ยนชีวิตคนในระดับจิตใต้สำนึกมาแล้วทั่วโลก อาจารย์ป๊อบคือลูกศิษย์ที่ผ่านการทดสอบโดยตรงจากผู้ให้กำเนิดวิชานี้ พร้อมทั้งยังได้ใบประกอบการอาชีพโค้ชด้านภาษาสื่อประสาทระดับผู้เชี่ยวชาญ (Master Pactitioner) จากสถาบันระดับสากล NLP Top Coach ภายใต้การรับรองของ American Board Of NLP อีกด้วยด้วย

นี่คือเครื่องยืนยันปณิธานและความน่าเชื่อถือในฐานะอาจารย์ผู้เชี่ยวชาญด้านการโค้ช เทรนเนอร์ และนักพูดผู้พลิกชีวิตคน ภายใต้หลักการสำคัญคือ “เรียนสนุก ปลุกตัวตน ค้นความคิด พลิกชีวิต”

"ทุกชีวิตมีทางเลือก

 

และผมจะสอน

ให้คุณได้เลือก

ทางที่สุขที่สุด

 

เพื่อความสำเร็จสูงสุดของคุณ"

รางวัลและเกียรติประวัติ

  • หนังสือ เดอะไวท์โรด ได้รับการโหวต เป็นนวนิยายอันดับ 1 จากเว็บไซต์เด็กดีดอตคอม
  • ตัวแทนนักเขียนเยาวชนไทยเพียงหนึ่งเดียว ที่ได้แสดงเปิดงานแถลงข่าว Taipei International Book Exhibition 2009 หรือ TIBE 2009 ณ เมืองไทเป ประเทศไต้หวัน
  • ตัวแทนประเทศไทยที่ถูกคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 5 นักเขียนไทยที่ได้ไปเปิดทรรศการ ณ ประเทศเยอรมนี ในงาน “Frankfurt Book fair 2009”
  • หนังสือ เดอะไวท์โรด ได้รับการโหวต ให้ติด 1 ใน 100 หนังสือในดวงใจนักอ่านนักเขียน จากผลสำรวจทั่วประเทศ
  • หนังสือ บอยส์แอนด์อะดัลล์ ขึ้นอันดับ 1 หนังสือขายดีทั่วประเทศตั้งแต่วันแรกที่วางแผง 4 เมษายน 2556
  • หนังสือ เฟทไดอารี่ ขึ้นอันดับ 1 หนังสือขายดีทั่วประเทศตั้งแต่ 10 ชั่วโมงแรกที่วางแผง 31 มีนาคม 2558
  • มีผู้ติดตามทางเฟสบุ๊ค ทวิตเตอร์ และอินสตาแกรมรวมกันกว่า 1 ล้านคน

คำสำคัญ (Tags): #ไอดอล#รัก
หมายเลขบันทึก: 648218เขียนเมื่อ 14 มิถุนายน 2018 20:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2018 20:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท