5 วิธีผ่อนคลายความเครียด หลังจากเลิกงาน


5 วิธีผ่อนคลายความเครียด หลังจากเลิกงาน

     การตรากตรำทำงานมาในแต่ละวันถึงแม้จะเป็นงานที่อยู่ออฟฟิศ แต่ก็ต้องใช้ความรู้ความสามารถรอบด้าน เพื่อแก้ปัญหา  ย่อมส่งผลให้เราเกิดความเครียดขึ้นมาได้ ดังนั้นเราจึงต้องรู้วิธีที่จะผ่อนคลายความเครียดหลังเลิกจากการทำงานมา โดยวิธีผ่อนคลายความเครียดหลังเลิกงาน คุณสามารถทำได้ง่ายๆ ดังนี้ค่ะ

1.ดูทีวีหรือฟังเพลง

การได้นั่งดูรายการที่เราชื่นชอบ เช่น ละคร รายการตลก ที่ทำให้เราหัวเราะ หรือแม้แต่รายการประกวดร้องเพลง จะรู้เลยว่า เรื่องราวในทีวีจะช่วยให้เราลืมปัญหาแย่ๆ และช่วยคลายความเหนื่อยล้าจากปัญหาในการทำงานได้เป็นอย่างดี

2.อาบน้ำอุ่น

จะช่วยในการผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ช่วยบรรเทาความเครียด ลดความเหน็ดเหนื่อยเมื่อยล้าตามร่างกาย แถมยังลดอาการปวดหัวได้ดี อีกทั้งยังช่วยให้ค่ำคืนที่เครียดจากงานผ่อนคลาย ส่งผลให้นอนหลับง่ายยิ่งขึ้น

3.ออกกำลังกายเบาๆ

เช่น การเล่นโยคะ เพราะโยคะจะช่วยยืดกล้ามเนื้อที่ตึงเครียดให้ยืดหยุ่นลงได้แล้ว นานวันไปยังเสริมสร้างให้ร่างกายแข็งแรง ขณะฝึกหากมีการกำหนดลมหายใจแบบช้าๆ เข้าไปด้วยก็จะยิ่งเป็นการช่วยเพิ่มสมาธิ ลดความวิตกกังวลภายในใจเราได้เป็นอย่างดี

4.ดูแลตัวเองด้านความสวยความสวยงาม

ไม่ว่าจะเข้าร้านเสริมสวยหรือหากไม่อยากไปเสียเงินนอกบ้านอาจหาวิธีดูแลตนเองแบบง่ายๆ อยู่กับบ้าน เช่น มาสก์หน้าให้ผิวหน้าสดใส หมักผมเพื่อให้ผมนุ่มสลวย การทำให้ตนเองดูดี จะทำให้เกิดความมั่นใจรู้สึกดีกับตนเอง และยังเป็นการคลายความเหนื่อยล้ามาทั้งวันได้อีกด้วย

5.ปิดโทรศัพท์ไม่รับรู้เรื่องราวภายนอกเสียบ้าง

บางครั้งเราเลิกงานมาแล้ว หากยังไม่ปิดเครื่องมือสื่อสารเลย บางครั้งก็ยังมีเพื่อนหรือหัวหน้างานคอยส่งข่าวสารที่เกี่ยวกับงานเข้ามาได้เป็นระยะ ทำให้ยากที่จะตัดความกังวลหรือความเครียดลงได้ ดังนั้น ควรปิดมือถือเมื่อเลิกงานและเปิดเมื่อถึงเวลาไปทำงานจะดีที่สุด

คำสำคัญ (Tags): #เหนื่อยก็พัก
หมายเลขบันทึก: 648138เขียนเมื่อ 13 มิถุนายน 2018 18:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มิถุนายน 2018 18:13 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท