การควบคุมปริมาณอาหารมีผลต่อการดูแลสุขภาพ


เรื่องของสุขภาพจากการวิจัยของทางมหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด พร้อมกับทีมผู้เชี่ยวชาญที่เกี่ยวข้องกับทางด้านโภชนาการจากคณะวิทยาศาสตร์สุขภาพ ของทางมหาวิทยาลัย ได้เผยแพร่โปรเจคต์ที่น่าสนใจในปัจจุบันคือเรื่องเกี่ยวกับภาชนะบรรจุอาหารเพื่อสุขภาพ ที่เราจะใช้ในการรองรับอาหารที่จะกิน และยังคำแนะนำสำหรับการกินอาหารเพื่อสุขภาพผ่านภาพ ทำให้เราทำความเข้าใจและสามารถเรียนรู้ง่ายต่อการเข้าใจและปฏิบัติตามเขาได้ด้วย

ควบคุมปริมาณอาหาร 2

สิ่งที่น่าสนใจเกี่ยวกับด้านของการคัดเลือกหาภาชนะที่มีต่อการรักษาสุขภาพของคนเรานั้นเป็นที่วิจัยกันมานานพอสมควรแล้วด้วย และทางด้านของผู้เชี่ยวชาญด้านทางด้านของโภชนาการและเกี่ยวกับการศึกษาทางด้านของระบาดวิทยา ได้ระบุออกมาว่าตอนนี้นั้น เรื่องเกี่ยวกับภาชนะบรรจุที่ดีนั้นจะขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงทางวิทยาศาสตร์ที่ได้รับการวิจัยแล้ว และยังเตรียมที่จะเผยแพร่ข้อมูลให้กับผู้บริโภคอีกด้วย เพราะมันจะมีผลกระทบต่อสุขภาพอย่างมากพอสมควรเลยทีเดียว

และด้วยโครงการเกี่ยวกับเรื่องของภาชนะนี้ยังได้รับการพัฒนามาสู่แคมเปญที่น่าสนใจที่แตกหน่ออกมาเป็น โครงการจานนี้เพื่อสุขภาพอีกด้วย ทำให้หลายๆคนนั้นที่กำลังสนใจจะกินอาหารเพื่อสุขภาพนั้นมีความไฟแรงอยู่เสมอ ที่ต้องการที่จะควบคุมน้ำหนัก โดยเราจะเน้นไปที่การบริโภคผักปลอดสาร เป็นผักสีเขียวอีกด้วยและยังรับเฉพาะสารอาหารที่เป็นไขมันและโปรตีนที่ดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย ช่วยลดความเสี่ยงของการที่ร่างกายของเรานั้นจะมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นและกลายเป็นโรคอ้วนโรคเรื้อรังได้อีกด้วย

ชาวอเมริกันที่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงรักษาสุขภาพให้ดีที่สุด ให้ความสำคัญที่สุด ในการหยุดยั้งปัญหาเกี่ยวกับโรคอ้วน ที่ตอนนี้ลามไปยังคนหลายคนที่ไม่รู้จักการควบคุมน้ำหนักและควบคุมปริมาณอาหารที่กินจนเกินพอดี ในสหรัฐอเมริกามีการระบุสถิติตัวเลขที่น่าสนใจคือ 2 ใน 3 คนนั้น เป็นผู้ใหญ่ จะเป็นโรคอ้วนซึ่งเป็นสถิติที่ไม่น่าดูชมมากนัก และอาหารที่อยู่ในแคมเปญ “จานนี้สุขภาพดี” มีเช่น ผักปลอดสารทั้งหลายนั่นเองที่ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดได้ ป้องกันโรคเบาหวานได้อีกด้วย หรือจะเป็นผลไม้และธัญญาหารที่มีประโยชน์ด้วยนั่นเอง และรวมถึงโปรตีนจากเนื้อปลาที่มีประโยชน์

ที่มา : http://www.deltars.net/

หมายเลขบันทึก: 647529เขียนเมื่อ 22 พฤษภาคม 2018 01:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2018 01:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท