เรียนอย่างไร?ให้ประสบความสำเร็จ


1. ชีวิตต้องมีเป้าหมาย

        เคล็ดลับสำคัญของคนเรียนดีและเรียนเก่งคือมีเป้าหมายอยู่ในใจนั่นเองค่ะ น้องๆต้องวางเป้าหมายก่อนว่าเราต้องการยืนอยู่ ณ จุดไหนของการเรียน เปรียบเทียบเหมือนกับภูเขา เราจะยืนอยู่ยอดเขา ไหล่เขา หรือเชิงเขา ถ้าน้องอยากเรียนให้ได้ Top 10 ของห้องก็ค่อยๆไต่ระดับขึ้นไปเรื่อยๆจนกว่าจะถึงยอดเขา การวางเป้าหมายไม่ใช่การกดดันตัวเองแต่เป็นการวางแผนเพื่อพยายามไปให้ถึงจุดนั้น ด้วยการลงมือทำอย่างมั่นคงและรู้หน้าที่ว่าเราควรทำอะไร จะได้ไม่เป็นเพียงความฝันลอยๆเนอะ

2. รู้จักวางแผนการเรียน

        การวางแผนการเรียนโดยจัดทำในรูปแบบตารางหรือปฏิทินการเรียนนับเป็นเครื่องมือชั้นยอดที่ทำให้ใครหลายคนประสบความสำเร็จมานักต่อนักแล้วนะคะ น้องๆอาจใส่เป็นข้อมูลคร่าวๆเพื่อบอกให้รู้ว่าแต่ละวันใน 1 สัปดาห์ เรามีแพลนจะทำอะไรบ้าง เช่น อ่านหนังสือสอบ ทำรายงาน ทบทวนบทเรียน ฯลฯ การวางแผนล่วงหน้านี้จะช่วยเตือนความจำน้องๆเกี่ยวกับสิ่งที่จำเป็นต้องทำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับน้อง ม.6 ที่มีอะไรให้ทำเยอะแยะไปหมด แล้วน้องๆจะพบว่าทุกอย่างในชีวิตเราเป็นระเบียบมากขึ้น

ที่มาจาก https://www.dek-d.com/educatio...

คำสำคัญ (Tags): #มหาลัย#การเรียน
หมายเลขบันทึก: 645635เขียนเมื่อ 15 มีนาคม 2018 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 มีนาคม 2018 10:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท