ทริป ฮาลอง ฮานอยตอนที่ 3


บ่ายไปนั่งกระเช้า QUEEN CABLE CAR เป็นกระเช้า 2 ชั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก

Queen Cable Car กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้นที่ใหญ่ที่สุดในโลก! จุคนได้มากถึง 230 คนต่อเที่ยว และสามารถรับ-ส่งผู้โดยสารได้มากถึง 2,000 คนต่อชั่วโมง กระเช้าลอยฟ้า 2 ชั้นยิ่งใหญ่อลังการนี้เป็นส่วนหนึ่งของ Sun World Halong Park สร้างโดย Doppelmayr/Garaventa Group จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์และออสเตรีย โดยมีความพิเศษที่สามารถทำลายสถิติโลก และได้รับการบันทึกลงใน Guinness World Records ถึง 2 รายการ คือ เป็นกระเช้าที่จุคนได้มากที่สุดในโลก และ มีเสาคอนกรีตส่งกระเช้าที่สูงที่สุดในโลก ด้วยความสูงถึง 188.88 เมตร

ต้องมีตั๋วก่อนจึงจะขึ้นได้ค่ะ ขณะอยู่บนกระเช้าได้เก็บบรรยากาศและภาพสวย ๆ มาฝากด้วยค่ะ

กระเช้า 2 ชั้น Queen Cable Car จะพาเราข้ามน้ำข้ามทะเลไปตามระยะทาง 2,165 เมตร เชื่อมต่อระหว่างสถานี Ocean station และ Sun station ซึ่งเป็นจุดสูงสุดบนภูเขา Ba Deo ระหว่างทางนี้เราก็จะได้ชมวิวฮาลองเบย์เหนือผืนน้ำที่สวยจนแทบลืมหายใจเลยทีเดียว เป็นกิจกรรมท่องเที่ยวน้องใหม่ที่ทำให้การมา เที่ยวฮาลองเบย์ เวียดนาม ของเราสนุกขึ้นไปอีกมากๆเลยค่ะ

ระหว่างรอกระเช้าสวรรค์ เราก็ถ่ายรูปกับมุมสวย ๆ ในสวนสนุกที่นี่  สวนสนุกSun Wheelสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ล่าสุดของ เมืองฮาลอง

ชิงช้าวงล้อสีแดง Sun Wheel สร้างโดย บริษัท Sanoyas Hishino Meisho จากญี่ปุ่น เป็นชิงช้าที่มีขนาดใหญ่มากกกก มีห้องโดยสาร 64 ห้อง และสามารถรองรับผู้โดยสารได้ 384 คน แถมยังตั้งอยู่บนที่สูง สามารถขึ้นไปชมวิวฮาลองเบย์มุมสูงได้แบบ 360 องศาเลยค่ะ ด้วยความยิ่งใหญ่ของชิงช้านี้ก็เลยกลายเป็นอีกหนึ่งแลนด์มาร์คของฮาลองเบย์ที่มองเห็นได้จากทุกมุม แถมตอนกลางคืนก็ยังเปิดไฟแสงสีสวยงาม น่าเก็บภาพประทับใจไว้มากๆ ใครไม่กลัวความสูงต้องไปลองเลย

แหงนมองความสูงกำลังตัดสินใจจะขึ้นดีไหม? แต่ก็ขึ้นทุกคนบางกระเช้านั่ง 2 คน  บางกระเช้านั่ง 4 คน ขึ้นอยู่กับความมั่นใจค่ะ

เก็บภาพสวย ๆ จากมุมสูงมาฝากด้วยค่ะ

ลงจากชิงช้าสวรรค์  ขึ้นกระเช้า QUEEN CABLE CAR กลับที่เดิมที่รถรออยู่  เพื่อเดินทางไป ฮานอย เมืองหลวงของประเทศเวียดนาม  ตามมาค่ะ  ไปเที่ยวฮานอยด้วยกัน ......














คำสำคัญ (Tags): #กระเช้า QUEEN CABLE CAR
หมายเลขบันทึก: 641708เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2017 21:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2017 22:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท