ทริป ฮาลอง ฮานอยตอนที่ 2


 จ่าว-บ่วย-สาง(สวัสดีตอนเช้าค่ะ)...เช้าวันเสาร์ที่ 11 พฤศจิกายน ิ256   มื้อเช้าที่เมืองฮาลอง  เช้านี้ตื่นเมื่อ 5 นาฬิกา  แต่สว่างโร่แล้วเพราะที่นี่มืดเร็วสว่างเร็ว  ตื่นแล้วคุณพี่ไปเดินชมตลาดเช้าข้างโรงแรมที่พัก ที่นั่นมีลูกฟักข้าว  อาหารสด  ไก้เป็น ๆ  ลูกหมา ลูกพลับและมีขาหมูแต่เลือกซื้อลูกพลับมา 3 กิโล  คิดเป็นเงินไทย 50 บาท

 เวลา 07.00 น.  ห้องอาหารของโรงแรมเปิดให้ทานมื้อเช้า  อาหารที่นี่เป็นอาหารเวียดนามรสจืดชืด(สำหรับคนไทย )  อาหารฝรั่งก็เป็นลูกครึ่งฝรั่งกับเวียดนาม  แต่กาแฟดำอร่อยค่ะ  อีกอย่างที่อร่อยมันต้ม เช้า ๆ อาหารเช้ามีมันต้ม ฟักทองต้ม  ข้าวโพดต้ม ผลไม้แตงโมหวานฉ่ำค่ะ

ระหว่างรอทุกคนพร้อม  เราก็เก็บภาพสวย ๆ ไว้เป็นที่ระลึกค่ะ

พร้อมแล้วขึ้นรถเดินทางไปอ่าว ฮาลองเบย์  กันค่ะ ไปล่องเรือชมธรรมชาติสวย ๆ  ก่อนอื่นเรมมาทำความรู้จัก อ่าวฮาลองกันก่อนค่ะ

ฮาลองเบย์
• ฮาลองเบย์ : มหัศจรรย์แห่งอ่าวมังกรตกน้ำ (มรดกโลกทางธรรมชาติเวียดนาม)
สำหรับอ่าวฮาลอง หรือ ฮาลองเบย์ นั้นได้ตามนิทานปรัมปราของชาวเวียดนาม ที่กล่าวถึงมังกรโบราณซึ่งเคยร่อนมาลงในอ่าวนี้เมื่อครั้งดึกดำบรรพ์ และชื่อของฮาลอง ก็แปลได้ว่า มังกรร่อนลง จากความสวยงามและสมบูรณ์ของอ่าวฮาลอง ทำให้ที่นี่ประกาศได้เป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ จากองค์กรยูเนสโก ในปี พ.ศ. 2537 ซึ่งเป็นเสมือนประกาศนียบัตรที่ใครเห็นต่างเชื่อถือ จึงทำให้นักท่องเที่ยวที่มาเยือนประเทศเวียตนาม ต้องล่องเรือมาชมอ่าวฮาลองเพื่อสัมผัสกับความมหัศจรรย์ของธรรมชาติ
ที่ตั้ง : อ่าวฮาลองตั้งอยู่ในจังหวัดกว่างนิงห์ (Quang Ninh) ตั้งอยู่ทางเหนือของกรุงฮานอย เป็นอ่าวแห่งหนึ่งในพื้นที่ของอ่าวตังเกี๋ยทางตอนเหนือของประเทศเวียดนาม ใกล้ชายแดนติดต่อกับประเทศจีน มีพื้นที่ทั้งหมด 1,500 ตารางกิโลเมตร และมีชายฝั่งยาว 120 กิโลเมตร
การเดินทาง : จากฮานอย มีรถบัสไปยังเมืองฮาลอง ซึ่งห่างออกไป 160 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงครึ่ง และจากสถานีรถบัสไปท่าเรืออ่าวฮาลองอีก 15 นาที จากนั้นไปต่อเรือที่ท่าเรือเฟอรี่ ซึ่งจะมีเรือไปยังเกาะกั๊ตบา (Cat Ba Island) หรือจากฮานอยนั่งรถลงมาที่จังหวัดไฮฟอง (Haiphong) จากสถานีรถบัสไปท่าเรือใช้เวลา 10 นาที มีเรือไฮโดรฟรอยไปยังเกาะกั๊ตบา ใช้เวลา 2 ชั่วโมง
ลักษณะทั่วไปของอ่าวฮาลอง คล้ายๆกับ อ่าวพังงา หรือเกาะต่างๆ ในประเทศไทย แต่อ่าวฮาลองจะเต็มไปด้วยเกาะกว่า 3,000 เกาะ และมีเนื้อที่กว่า 4,000 ตารางกิโลเมตร ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของอ่าวตังเกี๋ยทะเลจีนใต้
เรือท่องเที่ยวในอ่าวฮาลอง ส่วนใหญ่เป็นเรือขนาดกลางมีห้องพักบนเรือ และมีการสร้างหัวมังกรไว้ที่หัวเรือ แต่มีบางลำได้สร้างเป็นลักษณะของเรือใบย้อนยุค เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกลิ่นอายแห่งการเดินเรือในอดีต เมื่อเรือออกจากท่าไม่นานก็เข้าสู่ดินแดนแห่งความงดงามที่แต่งแต้มเติมเต็มด้วยหมู่เกาะน้อยใหญ่วางสลับเรียงรายดูแปลกตายิ่งนัก หากเปรียบเทียบกับทางอ่าวพังงาของประเทศไทย จะมีลักษณะคล้ายกัน แต่ที่อ่าวฮาลองจะกว้างกว่ามาก ในบริเวณเกาะใหญ่ๆ ที่หลบลมได้ก็มีชาวบ้านมาอาศัยทำประมงด้วย มีการเลี้ยงปลาในกระชังอยู่หลายๆ จุดแต่ปัจจุบันนี้จากเมืองไทยมีสายการบิน VIETJET AIR บินไปลงที่ไฮฟอง และนั่งรถไปอีกสองชั่วโมงก็ถึงฮาลองแล้วค่ะ

ไปลงเรือที่ท่าเรือโห่งไถ่ ที่นี่ผู้คนพลุกพล่าน. ชมธรรมชาติสวย ๆ ค่ะ

>>>>>>>........บรรยากาศในเรือค่ะ  สุดแสนจะ Happy ........<<<<<<<<<

ล่องเรือชมถ้ำนางฟ้าหรือถ้ำสวรรค์ อ่าวฮาลอง
• เรือท่องเที่ยวในอ่าวฮาลอง ส่วนใหญ่เป็นเรือขนาดกลาง และมีการสร้างหัวมังกรไว้ที่หัวเรือ หรือบางลำได้มีการสร้างเป็นลักษณะของเรือใบย้อนยุคเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสกลิ่นอายของการเดินเรือในอดีต การล่องเรือจะนำนักท่องเที่ยวไปแวะ ถ้ำเด่าโก๋ (Dao Go) ถ้ำกลางทะเลสาบที่มีหินงอกหินย้อยงดงาม ได้รับการเปิดตัวจากนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาเยือนนี้เป็นกลุ่มแรกในช่วงศตวรรษที่ 19 และได้เรียกถ้ำนี้ว่า ถ้ำสวรรค์ หรือ ถ้ำนางฟ้า 

การขึ้นและลงชมถ้ำสวรรค์
ถ้ำสวรรค์ ขึ้นบันไดไปพอเหงื่อซึมๆ แล้วจะลงไปในคูหาภายในถ้ำที่สลับซับซ้อนเห็นรูปทรงต่างๆตามแต่จะจินตนาการ. เช่น มังกร. หงส์ เต่า. นก เป็นต้น เดินชมทั่วแล้ว ขึ้นด้านบนแล้วลงด้านล่างกลับที่เดิม

ออกจากถ้ำใกล้เที่ยงแล้ว ลงเรือเพื่อทานมื้อกลางวันในเรือและชมธรรมชาติเป็นกับแกล้ม(อาหารตา  อาหารใจ) อาหารมื้อนี้มีไวน์แดงให้ดื่มกันเต็มที่เต็มกำลังของแต่ละคนค่ะ

อิ่มแปร้กันถ้วนหน้า  ขึ้จากเรือกลับขึ้นรถเป้าหมายข้างหน้าไปนั่งกระเช้า QUEEN CABLE CAR ข้ามอ่าวฮาลองกันค่ะ  ....ตามมาค่ะ






















หมายเลขบันทึก: 641692เขียนเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2017 18:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 พฤศจิกายน 2017 20:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท