ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 76


 เราได้เดินทางมาถึงที่ศูนย์  จากนั้นเราได้กินข้าวเช้ากัน เมื่อกินเสร็จเราก็ได้ล้างจาน จากนั้นเราก็ช่วยกันทำความสะอาดรอบๆศูนย์ เวลา 10.00 น. เราได้มาช่วยกันแพ็คข้าวและจัดของผลิตภัณฑ์เพื่อจำหน่ายให้กับคณะดูงานในวันอังคารที่ 7 พ .ย  เราได้ช่วยป้ารัตน์ติดสติกเกอร์ข้าวสามหอมและข้าวกล้อง เมื่อติดสติเกอร์เสร็จเราก็ได้นำถุงใสมาใส่ข้าวเพื่อที่จะนำไปเป่าเพื่อป้องกันไม่ให้มอดและแมลงเข้าไปเวลา 14.00 น. เราได้ช่วยกันกรอกข้าวสารหอมมะลิคัดพิเศษจำนวน 20 ถุง ถุงละ 5กิโลกรัม เมื่อเรากรอกครบจำนวนแล้ว เราก็นำถุงข้าวมาซีนปิดปากถุงเพื่อป้องกันไม่ให้หกและไม่ให้มอดและแมลงเข้าไปในข้าวเราแพ็คข้าวตามจำนวนที่ได้เรียบร้อยแล้วเราก็ได้มาช่วยกันจัดของผลิตภัณฑ์ต่างๆเพื่อที่จะจำหน่าย โดยผลิตภัณฑ์ก็จะมี ข้าวกล้อง ข้าวหอมมะลิ ข้าวสามหอม ข้าวไรเบอรี่ซ์ ข้าวหอมมะลิคัดพิเศษ ข้าวเหลืองอ่อน กล้วยฉาบ เผือกฉาบ และจมูกข้าวแบบชงเมื่อเราจัดของเสร็จเรียบร้อย เราก็ได้แยกย้ายมาทำโครงการของแต่ละกลุ่มเพิ่มเติมรายละเอียดของโครงการ

 (ช่วยกันนำถุงพลาสติกใส่ข้าวอีกชั้น)<p></p><p>  (กำลังนำข้าวไปซีน)</p><p></p><p> (หลังจากซีนเสร็จเราก็นำข้าวมาวางเรียงกัน</p><p></p>
<p></p><p> (จัดเรียงข้าวและขนมเพื่อจะนำมาขายในวันพรุ่งนี้)</p>

เราได้ทำการแพ็คข้าวและจัดเรียงขนมเพื่อที่จะนำมาวางขายให้คณะดูงานที่จะมาในวันพรุ่งนี้ และในวันพรุ่งนี้คณะดูงานจะมาดูงาน จำนวน 180 คน จากจังหวัดสมุทรปราการ วันนี้งานของเราได้เสร็จและได้แยกย้ายกันกลับหอเวลา 16.30 น


<p></p><p></p>

หมายเลขบันทึก: 640881เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2017 11:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2017 11:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท