ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย (วันที่ 1 พฤศจิกายน 2560)


เช้าการฝึกงานของวันที่ 1 ช่วงเช้าของวันที่ 1 เป็นวันที่อาจารย์มานิเทศการฝึกงานครั้งที่ 2  โดยมีอาจารย์ สุทธิดา  สองสีดา เป็นอาจารย์ที่มานิเทศในครั้งนี้

เวลาประมาณ 08.00 น. เตรียมความพร้อมและเตรียมงานที่จะให้อาจารย์ตรวจดูความถูกต้อง

เวลาประมาณ 08.40 น. อาจารย์สุธิดาเดินทางมาถึงศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทรายเมื่ออาจารย์เดินทางมาถึงแล้วเชิญอาจารย์เข้ามานั่งและนำอาหารว่างและเครื่องดื่มมาต้อนรับอาจารย์และเริ่มการพูดคุยถึงการทำโครงการของแต่ละคู่ที่ทำโครงการเริ่มการดู

โครงการที่ 1 โครงอนุรักษ์วัฒนธรรมประเพณีรำเหย่ย อาจารย์ได้ดูข้อมูลที่ทำตามตารางที่กำหนดในการนิเทศครั้งที่ 2 และแนะนำปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ต้องกลับไปแก้ไขให้ถูกต้องและสมบรูณ์  

โครงการที่ 2 โครงการการทำสบู่จากน้ำสมุนไพร  อาจารย์ได้ดูข้อมูลที่ทำตามตารางที่กำหนดในการนิเทศครั้งที่ 2 และแนะนำปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ต้องกลับไปแก้ไขให้ถูกต้องและสมบรูณ์  

โครงการที่ 3 โครงการส่งเสริมการคัดแยกขยะ  อาจารย์ได้ดูข้อมูลที่ทำตามตารางที่กำหนดในการนิเทศครั้งที่ 2 และแนะนำปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ต้องกลับไปแก้ไขให้ถูกต้องและสมบรูณ์ 

 โครงการที่ 4 โครงการอนุรักษ์พืชสมุนไพรพื้นบ้าน  อาจารย์ได้ดูข้อมูลที่ทำตามตารางที่กำหนดในการนิเทศครั้งที่ 2 และแนะนำปรับปรุงแก้ไขในส่วนที่ต้องกลับไปแก้ไขให้ถูกต้องและสมบรูณ์ 

เมื่ออาจารย์ตรวจงานเสร็จแล้วอาจารย์ได้เดินทางกลับเพื่อไปศูนย์ฝึกอาเซียนเพื่อไปนิเทศอีกหน่วยฝึกหนึ่ง




                           


                                                        อาจารย์ สุธิดา มานิเทศครั้งที่ 2


                                                  อาจารย์เริ่มการพูดคุยถึงเรื่องการทำโครงการ


                                                        อธิบายถึงตัวโครงการให้อาจารย์ได้ฟัง

เวลาประมาณ 13.00 น. มีคณะดูงานเดินทางมาดูงานที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทรายเพื่อมาศึกษาดูงานและนวัตรกรรมการสีข้าวของโรงสีข้าวต้นแบบของชุมชนบ้านหนองทราย ตำบลหนองสาหร่าย อำเภอพนทวน จังหวัดกาญจนบุรี ทางคณะดูงานได้เดินชมเรื่องสีข้าวและขั้นตอนกรซีนข้าวด้วยระบบสูญกาศด้วยเครื่องซีนสูญกาศ และดูสินค้าและผลิตภัณฑ์ของทางศูนย์ไม่ว่าจะเป็น สมูกข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวหอมมะลิ ข้าวหอมปทุม ข้าวสามหอม ข้าวกล้อง ข้าวไรซ์เบอรี่  และขนม เช่น เผือกฉาบ กล้วยฉาบ ที่มีหลายรสชาดให้เลือกรับประทาน เช่น รสปราปริกร้า รสหวาน รสเค็ม 
เมื่อคณะดูงานได้เดินกลับแล้ว


 


                                     ถ่ายรูปร่วมกับอาจารย์ก่อนอาจารย์จะเดินทางกลับ


เวลาประมาณ 15.30 ช่วยป้ารัตน์แพ็คข้าวไรซ์เบอรี่เพื่อเตรียมไว้ขายให้กับคณะดูงานที่เยี่ยมชมและศึกษาดุงานที่โรงสีข้าวต้นแบบของตำบลหนองสาหร่าย



                              ช่วยกันอธิบายถึงผลิตภัณฑ์ข้าวและขนมของทางศูนย์


                                    เหล่าคณะดูงานได้เดินเยี่ยมชมขั้นตอนการสีข้าว
                                            ของทางโรงสีข้าวต้นแบบของชุมชน


     ช่วยป้ารัตน์แพ็คข้าวไรซ์เบอรี่เพื่อไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าที่สนใจและได้เลือกซื้อไปรับประทาน

    จบการฝึกงานของวันที่ 1 ค่ะ ขอบคุณค่ะ 

หมายเลขบันทึก: 640229เขียนเมื่อ 1 พฤศจิกายน 2017 19:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 พฤศจิกายน 2017 19:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท