ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหนองทราย ต.หนองสาหร่าย อ.พนมทวน จ.กาญจนบุรี ครั้งที่ 68


ในวันนี้เวลา 08.30 น. เราได้กินข้าวเช้าจากนั้น เราก็ได้ทำงานภายในศูนย์เช่น กวาดห้องทำงาน เก็บของ เป็นประจำในทุกๆวัน

จากนั้นเวลา 09.30 น. เราได้เดินทางไปยัง ม.4 บ้านหนองขุย เพื่อไปยังโรงเรียบบ้านหนองขุย เพื่อที่จะรดน้ำสวนสมุนไพร ที่เราทำไว้ เมื่อรดน้ำสมุนไพรเสร็จเรา ก็ได้เดินทางไปยังบ้านลุงบน  นิลเปลี่ยน 

  

เมื่อเราได้มาถึงบ้านลุงบน นิลเปลี่ยน ประธานธนาคารขยะ  เราก็ได้นำป้าย ราคาขยะแต่ละชนิดมาให้กับลุงบน

ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้  ราคาต่อ 1 กิโลกรัม

หมวดพลาสติก  

ขวดพลาสติกขุ่น     15     บาท                           ขวดพลาสติกใส   6        บาท

แก้วพลาสติก            4      บาท                           ถุงพลาสติก         1        บาท

ถุงพลาสติกที่แยก   1.50  บาท                           พลาสติกรวม       6        บาท

 หมวดกระดาษ

กระดาษลัง   2    บาท                            หนังสือพิมพ์ 2   บาท

กระดาษขาว 5    บาท                            เศษกระดาษ  2  บาท


หมวดโลหะ

กระป๋องกาแฟ              1.50     บาท                          กระป๋องน้ำอักลม    20     บาท

อลูมิเนียมหนา - บาง     20       บาท                          สังกะสี                    1.50  บาท

จากนั้น เวลา 10.30 น. เราได้กลับมาที่ศูนย์ แล้วปรับเปลี่ยนป้ายเล็กน้อย

จากนั้นเวลา 12.30 น. เราได้ไปกินข้าวกลางวัน

เวลา 13.30 น. เรากลับมาที่ทำงานกันต่อ  งานที่เรากำลังทำคือเรากำลังทำโครงการอนุรักษ์สมุนไพรพื้นบ้าน เรากำลังเรียบเรียงเนื้อหา สรรพคุณของสมุนไพร และ การนำมาทำยารักษา ที่ได้มาจากลุงโกยในบางส่วน

ฟลุ๊กกำลังจัดทำรูปเล่มตำราสมุนไพร

เราทำงานกันจนถึง เวลา 16.30 น. เเล้วเราก็แยกย้ายกันกลับที่พัก

หมายเลขบันทึก: 639604เขียนเมื่อ 24 ตุลาคม 2017 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 ตุลาคม 2017 09:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท