ชีวิตที่พอเพียง : 3018. เดินออกกำลังที่สวนสุขภาพ มช.



ผมลงบันทึกการไปวิ่งออกกำลังที่สวนสุขภาพ มช. ตอนเช้ามืดเมื่อ ๘ ปีก่อนที่     เช้ามืดวันที่ ๒๖ สิงหาคม ๒๕๖๐ ได้ออกไปเดินออกกำลัง เปรียบเทียบสภาพที่แตกต่างกันในเวลา ๘ ปีพอดี


ความแตกต่างประการแรกคือตัวผม ที่แก่ตัวลงไป เข่าขวาชำรุดหมอห้ามวิ่งเพราะน้ำหนักกระแทก ทำให้เข้ายิ่งเสื่อม   ผมเดินแทนวิ่งมาราวๆ ครึ่งปีแล้ว   


ประการที่สอง ภูมิทัศน์ในซอยนิมมานเหมินท์ที่โรงแรมแคนทารีฮิลรีสอร์ทตั้งอยู่    เปลี่ยนจากบ้านไม้สองชั้นอยู่เป็นแนวฝั่งตรงข้ามซอยกับโรงแรม    เป็นอาคารสูงหลายชั้นที่สร้างเสร็จแล้ว ใช้เป็นอพาร์ทเม้นท์ให้เช่า  หรือกำลังก่อสร้าง    ตอนเป็นบ้านไม้สองชั้น ที่รั้วมีไม้ดอกหอม ได้แก่ดอกพวงแก้วมณี และดอกรสสุคนธ์ ปลูกอยู่    ผมวิ่งผ่านได้กลิ่นชี่นใจ    เวลานี้หายไปหมดแล้ว  


ประการที่สาม กลุ่มคนที่มาเต้นแอโรบิกที่อาคารชมรมศิษย์เก่า มช. หายไป 


ประการที่สี่ จำนวนคนที่มาเดินหรือวิ่งออกกำลังที่สวนสุขภาพ น้อยลงไป    ที่มาออกกำลังด้วยกายบริหารที่ลานหน้าหอประชุม ก็ลดลง     ไม่ทราบว่าเป็นเพราะช่วงนี้ฝนตกบ่อยหรือไม่ 


ผมสังเกตว่า มช. ยังมีที่ดินบริเวณนี้ ที่เป็นสวนป่า ให้ความร่มรื่นมาก     และใกล้ๆ มีสวนสมุนไพรของคณะเภสัชศาสตร์     เดินเข้าไปได้กลิ่นหอมของสมุนไพรชื่นใจ    แต่บรรยายกลิ่นไม่ถูก  และหาที่มาของกลิ่นหอมไม่พบ 



วิจารณ์ พานิช

๒๗ ส.ค. ๖๐



1 เนินดินและลู่วิ่งในสวนสุขภาพ มช. ถ่ายจากศาลา


2 ศาลาในบริเวณสวนสุขภาพ


3 ทางเชื่อมสู่ลานหน้าอาคารหอประชุม


4 สวนสุขภาพอันสงบร่มรื่น


5 อีกมุมหนึ่งของสวนสุขภาพ


6 ลานหน้าหอประชุม


7 หอประชุม


8 ทางเข้าสวนสมุนไพร


9 ใกล้ๆ สวนสุขภาพ

หมายเลขบันทึก: 638448เขียนเมื่อ 3 ตุลาคม 2017 23:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2017 23:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท