ตอนที่ 28 ปลูกผักทดลองดิน


ตอนที่ 28 ทดลองดินเมืองเมกา

     วันนี้เดินจงกรมนั่งสมาธิจิตไม่สงบสายตามองไปที่ลานวัดเห็นพื้นที่ว่างเยอะจึงมองหาอะไรทำสักหน่อยให้เหงื่อออก พอเดินเข้าไปห้องเก็บของเห็นจอบและเสียมเลยลงมือเตรียมดินไว้ใจคิดอยากหาอะไรมาลองปลูกดูจากนี้ไปประมาณสองเดือนเข้าพรรษาน่าจะได้ผล.     

         ขณะเตรียมแปลงดินโยมแม่บัวและแม่ทองตามาเห็นท่านเลยไปหาต้นกล้าพริก ใบกระเพรา เมล็ดผักบุ้งผักชีถั่วฝักยาวและกล้าดอกดาวเรืองมาให้วันนี้พากันปลูกจนเสร็จเรามีงานเพิ่มนอกจากงานภาวนาแล้วเช้าเย็นยังต้องรดน้ำต้นไม้อีกหางานให้จิตมันทำจะได้ไม่ฟุ้งช่านและเป็นการทดลองดินไปในตัวเป็นการสร้างความหวังระยะสั้นว่าก่อนเข้าพรรษาผักน่าจะเก็บทานกับปลาหล้าผงมหารสารคามกลุ่มเกษตรกรของดร.วิญญูได้

          ที่นี่โยมใจดีผักยังไม่เกิดคุยกันเรื่องตลาดไว้แล้วเขาบอกเราว่าจะเก็บไปขายเป็นค่าเครื่องบินให้อาจารย์เพื่อกลับเมืองไทย เรานึกขำในใจบอกโยมว่าปลูกบูชาแม่พระธรณีไว้เพื่อมันงามญาติโยมมาวัดจะได้เก็บไปทานได้พวกเขาพากันสาธุ

อ.ขาว

Thursday May,11 2017

9.00 pm


หมายเลขบันทึก: 638135เขียนเมื่อ 30 กันยายน 2017 00:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 กันยายน 2017 00:41 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผักงามมากๆ

มาเชียร์

เอาผักเก่าที่เคยปลูกมาฝากด้วยครับ

https://www.gotoknow.org/posts...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท