หน่วยฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6


วันจันทร์ที่ 4 กันยายน พ.ศ.2560


                   เวลา 07.00-07.30 น. เริ่มออกเดินทางจากสถานที่พักเวลา 08.00-08.30 น. เดินทางถึงสถานที่ฝึกปฏิบัติงานศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาไทยปิยะชนกเริ่มค่อยๆทยอยกันลงชื่อและลงเวลาฝึกปฏิบัติงาน จากนั้นในวันนี้พวกเรานักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพหน่วยฝึกที่ 6 ก็เดินทางไปที่วัดดอนขนากเพื่อที่จะไปเตรียมตัวต้อนรับคณะทัวร์จากจังหวัดมหาสารคามที่จะเดินทางมาถึงในเวลาประมาณ 09.00-09.30 น. ที่มาศึกษาดูสถาปัตยกรรม ประติมากรรม ความเป็นมา จากนั้นเป็นการสักการะบูชาพระคู่บ้านคู่เมืองของชาวบ้าน บ้านดอนขนาก ต.ดอนยายหอม อ.เมือง จ.นครปฐม และเดินทางต่อมาที่ศูนย์เรียนรู้ภูมิปัญญาไทยปิยะชนกเพื่อที่จะศึกษาดูการทำเทียนอบขนมมีการสาธิตขั้นตอนการทำเทียนอบขนมและมีกิจกรรมให้คณะทัวร์ได้ร่วมกับทางศูนย์และพวกเรานักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6 คือให้ทุกคนทดลองทำเทียนอบขนนนั้นเอง และเรียนรู้การแต่งกายของชาวไทยเชื้อสายลาว “ไทยทรงดำ” มีการแต่งกายแบบไหนและให้ร่วมกับทางศูนย์และพวกเรานักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพที่ 6 โดยทดลองแต่งกายในแบบชาวไทยเชื้อสายลาว “ไทยทรงดำ” ร่วมรับประทานอาหารกันจากนั้นคณะทัวร์ก็เดินทางกลับ


ภาพการยืนต้อนรับคณะทัวร์จากจังหวัดมหาสารคาม การพาคณะทัวร์ไปเยี่ยมชมสถาปัตย์กรรมและกราบขอพรพระคู่บ้านคู่เมืองวัดดอนขนากและร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก





ภาพการศึกษาดูการสาธิตกการทำเทียนอบขนนและการแต่งชุด "ชาวไทยทรงดำ" และร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึก

หมายเลขบันทึก: 636719เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2017 16:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2017 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท