ความหมายของดอกไม้


          ดอกไม้ นอกจากจะสวยงาม เป็นสีสันของโลกใบนี้ ดอกไม้ยังสร้างความสดชื่นให้แก่ผู้พบเห็นทั้งรูปทรง และความหอมชื่นใจ นอกจากนี้แล้ว ดอกไม้ยังมีความหมายพิเศษๆอีกด้วย สำหรับคุณที่ชื่นชอบดอกไม้ ทั้งผู้ให้และผู้รับ ลองมาดูความหมายของดอกไม้กัน เพื่อให้ดอกไม้สวยๆเหล่านี้ เป็นความหมายดีๆ ที่คุณต้องการจะบอกใครสักคนที่พิเศษและแตกต่าง

เยบีร่า = เธอคือแสงอาทิตย์ แห่งชีวิตฉัน
ไอวี่ = ในความรู้สึกของฉัน เธอคือเพื่อนคนหนึ่งเท่านั้น
ซ่อนกลิ่น = ฉันแอบรักเธออยู่นะ" หรือ ฉันหยิ่งเกินกว่าจะเอ่ยปากบอกรักกับเธอก่อน
ทานตะวัน = รักของฉันมั่นคงและภักดีต่อเธอเสมอ ดุจดั่งทานตะวันที่ไม่เคยหันมองผู้ใดนอกจากดวงอาทิตย์
แกลดิโอลัส = ยินดีด้วยสำหรับความสำเร็จ ครั้งนี้
ดอกบัว = รักด้วยความศรัทธาและชื่นชม
ดอกหญ้า = ฉันรักเธอ แต่ขอเธออย่าผูกมัดฉันเลยนะคนดี
กล้วยไม้ = ฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้ 
มะลิ = เธอคือผู้ที่ฉันสุดรักสุดบูชา หรือ เธอคือดอกฟ้าผู้สง่างามและสูงส่ง
ลิลลี่ = เธอเป็นรักแรกของฉันนะ คนดี
กุหลาบแดง = เธอช่างสวยเหลือเกิน
กุหลาบขาว = ฉันรักเธอด้วยใจบริสุทธิ์ ไม่หวังสิ่งใดตอบแทน
กุหลาบสีเหลือง = ขอเป็นชู้ทางใจ

ที่มา: บ้านและสวน

คำสำคัญ (Tags): #kmpprep
หมายเลขบันทึก: 636698เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2017 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 กันยายน 2017 11:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท