เรื่องสั้น #ละเลงความคิดในตัวอักษร ออนไลน์ คือ ประโยชน์หรือโทษ??


ออนไลน์ คือ ประโยชน์หรือโทษ??

            

     สิบปีก่อน เราเคยรู้ไม่ว่า เราต้องการอะไร...ต้องการโทรศัพท์ที่สามารถสัมผัสได้ ที่สามารถโทร.และเล่นอินเตอรเนตได้ เราไม่เคยรู้... แต่ในปัจจุบัน โทรศัพท์ของเราเกือบทุกเครื่องสามารถโทร.ออก และเล่นอินเตอรเนตได้... แล้วทุกอย่างนั้นคือ ประโยชน์หรือว่าโทษ??

         มีเด็กผู้ชายคนหนึ่งเป็นเด็กเมือง พ่อแม่ทำงานต่างประเทศ เป็นชายลูกคนเดียว พ่อแม่ตามใจเขาทุกอย่าง อยากได้อะไร ก็ได้มาดังใจหวัง... ชายคนนี้ชื่อ จิม หรือชื่อจริง เจมร์จิมานนต์ อุทัยทิตย์   จิมอาศัยอยู่กับยายที่ค่อนข้างที่จะแก่แล้ว จิมไม่เคยบ่นและเข้าใจคุณพ่อคุณแม่ดีว่า ท่านทั้งสองจะต้องทำงาน เพื่อให้ความสุขสบายต่อเขา...

        ทุกเช้าจิมออกไปโรงเรียน โดยมีคุณยายที่เป็นคนอวยพรไว้ทุกวัน  จิมเป็นคนที่เรียนเก่งและตั้งใจเรียน จนคุณครูทุกคนชอบและใส่ใจจิม 

จิมเป็นนักเรียน Top1 ของห้องมาตลอด จนจิมได้เข้ามหาวิทยาลัยระดับนานาชาติ ที่ต่างประเทศ จิมเรียนทางการบริหาร จิมเรียนที่ต่างประเทศทั้งหมด 4 ปี  จิมได้รับเกรดนิยมอันดับหนึ่งของคณะ กลับประเทศไทยมาจิมก็เปิดบริษัท M.grub เป็นบริษัทมอเตอร์ไซร์แรงสูง จิมคุยกับคนทั่วโลก โดยการใช้แอพออนไลน์ต่างๆ บางคนก็คุยเรื่องซื้อขายมอเตอร์ไซร์แรงสูง บางคนก็คุยเรื่องการเช่ามอเตอร์ไซร์แรงสูง บางคนก็คุยเพื่อการออกกรุ๊ปเที่ยวโดยใช้มอเตอร์ไซร์แรงสูงเป็นพาหะนะ ก็จิมได้เกรดนิยมอันดับหนึ่งของคณะ แถมเป็นมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในประเทศดั่งกล่าว ใครๆเขาก็อยากที่จะร่วมงานกับจิมกัน แต่จิมกลับลืมที่จะคุยกับคนที่ให้กำลังใจและอวยพรเขามาตลอด คนที่อยู่กับเขา ตั้งแต่เขาเรียนชั้นประถมจนถึงจบมัธยม อยู่ด้วยกันในเวลาที่เขาสุขใจและทุกข์ใจ

  วันหนึ่งคุณยายของจิมล้มในห้องน้ำ หัวกระแทกพื้นอย่างแรงถึงเสียชีวิต... ทำให้จิมที่คุยกับคนทั่วโลก ทราบว่า “เขาคุยกับคนทั่วโลก แต่เขากลับลืมที่จะคุยกับคนที่รักและดูแลเขามาตลอด”

  *ความผิดพลาด ไม่ได้มีทางแก้ไขเสมอ และการป้องกันก่อนแก้  ไม่ได้หมายความว่า เราจะไม่มีทางผิดพลาด

ออนไลน์มีทั้งประโยชน์และโทษ อยู่ที่ว่า เราจะเลือกเสพอะไร

     

หมายเหตุ 

        - เรื่องนี้เพียงแค่จินตนาการ ไม่มีความจริงใดๆ

#นักคิดหลังคีย์บอร์ด

หมายเลขบันทึก: 636461เขียนเมื่อ 12 กันยายน 2017 21:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กันยายน 2017 21:44 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท