Hidden Figures #สรุป


Hidden Figures 

         ถือว่าเป็นหนังที่ดีและสนุกเรื่องหนึ่ง มีความน่าสนใจ เนื้อเรื่องหลักก็อยู่ที่การฟันฝ่าอุปสรรคของสตรีผิวสี ทั้ง 3 คน                       ในแง่ของการได้รู้เกี่ยวกับชีวิตนักวิทยาศาสตร์ในยุคการแข่งขันด้านอวกาศของ NASA ว่าเขาทำงานอย่างไร นอกจากต้องเผชิญกับความกดดันจากการทำงานแล้ว สตรีทั้งสามยังต้องเผชิญกับการโดนเหยียดสีผิวในยุคที่การแบ่งแยกสีผิวยังแสดงออกกันอย่างชัดเจนและในยุคนั้น การทำงานในวงการวิทยาศาสตร์ ยังเน้นไปที่ผู้ชายมากกว่า ทั้งสามคนต้องสู้เพื่ออิสรภาพในการทำงานและยังต้องสู้ชีวิตเพื่อทำให้โลกเห็นว่าสีผิวและเพศไม่ใช่เรื่องสำคัญหากมีความรู้ ความสามารถ พวกเธอจึงต้องดิ้นรนอย่างหนัก เพื่อให้เป็นที่ยอมรับในสังคมมากขึ้น เนื้อเรื่องในหนังดำเนินเรื่องได้ดีน่าติดตาม ช่วงลุ้น ก็ทำให้ชวนลุ้นมากๆ เป็นหนังแนวชีวประวัติที่มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมงแต่ไม่ได้ทำให้รู้สึกเบื่อเลยแม้แต่น้อย หนังดูง่าย ไม่ต้องใช้ความคิดให้ปวดหัวมาก ถึงแม้ศัพท์หลายๆคำจะเกี่ยวกับอวกาศ             เกี่ยวกับตัวเลข แต่ก็สามารถอธิบายให้คนทั่วไปพอเข้าใจได้ หรือถ้าไม่เข้าใจที่เขาอธิบายจริงๆ มันก็ไม่ได้ทำให้หนังสนุกน้อยลงแต่อยากใด..

รุป..                                                                                                                                                                                                                                              ค่อนข้างชอบเรื่องนี้ อยากให้เพื่อนๆได้ดู โดยเฉพาะคนที่กำลังท้อแท้ หมดหวัง ดูแล้วรู้สึกว่าปัญหาหรือสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่มันช่างน้อยนิดเหลือเกิน เมื่อเทียบกับพวกเธอในยุคนั้น 

หมายเลขบันทึก: 633789เขียนเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 16:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 สิงหาคม 2017 16:15 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท