ฝึกงานวันที่1


1 สิงหาคม 2560

เป็นการฝึกงานวันแรก เป็นการใช้ชีวิตโดยปราศจากอาจารย์ในรั้วมหาลัย ปราศจากตำราเรียน และ ปราศจากห้องเรียนเดิมๆที่แสนคุ้นเคย ฝึกงานครั้งนี้ต้องพึ่งตัวเอง ต้องเอาความรู้ วิชาที่สั่งสมตลอด3ปี นำมาใช้ให้ได้มากที่สุด 

'นักพัฒนาที่ดีนั้นต้องเข้าใจความสำคัญของการพัฒนาอย่างแท้จริง'

ที่ ที่ผมฝึกงานคือสำนักงานพัฒนาชุมชน อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรี มีสมาชิกที่ร่วมชะตากรรมด้วยกันอีก5คน นั่นคือ โอม ออส เอฟ จูน หว่าวและก้ผม ต้อม 

สำนักงานอาศัยอยู่ใน ที่ว่าการอำเภอบ้านโป่ง เพราะฉะนั้นมันก้ไม่ยากที่พวกเราจะนัดเจอกันที่หน้าอำเภอบ้านโป่ง 

โดยครั้งนี้เราก็มีอาจารย์พี่เลี้ยงที่แสนใจดีและสุดหล่อ คือ คุณพี่เผด็จ

คุณพี่เผด็จได้พาพวกผมไปพบกับนายอำเภอสมยศ พุ่มน้อย นายอำเภอบ้านโป่งคนปัจจุบัน พวกผมได้พูดคุยกับนายอำเภอสมยศถึงจุดประสงค์ที่จะขอฝึกงานในศูนย์อาชีพภายใต้การดูแลของอำเภอบ้านโป่ง นายอำเภอสมยศได้ให้ เกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆและให้พรแก่พวกผม

หลังจากพี่เผด็จได้พาพวกผมเข้าไปในสำนักงาน ไปพบปะพี่ๆนักพัฒนาทุกคน และมอบหมายหน้าที่ให้พวกผม ค้นคว้าและทำความรู้จักเกี่ยวโครงสร้างของหน่วยงานนี้ 

และนี่คือโฉมหน้าผู้ร่วมชะตากรรมเดียวกับผม

หมายเลขบันทึก: 632214เขียนเมื่อ 2 สิงหาคม 2017 07:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 สิงหาคม 2017 19:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท