งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ "ครั้งที่ 45" ที่ใครๆก็ห้ามพลาด


งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 45 และ งานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 15

สัปดาห์หนังสือแห่งชาติกลับมาอีกครั้งสำหรับผู้รักการอ่าน ครั้งที่45 และ งานสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่15 มาในแนวคิด " อ่าน อ่าน และ อ่าน " ซึ่งภายในงานพบกับ นิทรรศการ กิจกรรม เสวนาเปิดตัวหนังสือ และบูธต่างๆที่มักจะขนหนังสือดี ๆ ทั้งไทยและต่างประเทศ มาให้คนอ่านได้เลือกซื้อกันอย่างจุใจใน ราคาที่ย่อมเยา ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ นั่นเอง จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 มีนาคม - 9 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 21.00 น.

สำหรับงานนี้ถือว่าเป็นมหกรรมแห่งชาติของเหล่าหนอนหนังสือหลายๆคนก็ว่าได้ เหล่าบรรดานักอ่านหลากหลายรุ่น ทั้งเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หลังจากที่เดินเข้ามาภายในงานจะพบกับบรรยากาศที่ยังคงคึกคัก ผู้คนหนาแน่น เพราะภายในงาน นี้มีสำนักพิมพ์เข้าร่วมกว่า 430 แห่ง รวมทั้งสิ้น 947 บูธ แบ่งออกเป็นหลายโซน ทั้งการ์ตูน นิยาย และ บูธของค่ายหนังสือ การเดินทางสะดวกสบายมาก สามารถเดินทางโดย MRT ลงสถานีศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ขึ้นประตูที่ 3 เดินขึ้นมาก็เจอเลย เดินทางก็สะดวกง่ายนิดเดียว

ในส่วนของนิทรรศการไฮไลท์ซึ่งเป็นจุดเด่นของงานสัปดาห์หนังสือฯ ในทุกครั้ง สำหรับปีนี้คือ นิทรรศการ “หนังสือที่รฦกงานศพ มรดกวัฒนธรรมประจำชาติ” โดยร่วมกับสำนักหอสมุดแห่งชาติ กรมศิลปากร กระทรวงวัฒนธรรม มีจุดเด่น คือ หนังสือที่ระลึกงานพระศพของพระบรมวงศานุวงศ์ หนังสือที่ระลึกงานศพของข้าราชการ บุคคลทั่วไป ถือเป็นครั้งแรกที่เราจะได้มีโอกาสชมหนังสือที่ระลึกงานพระบรมศพ จัดว่าเป็นลักษณะเฉพาะของหนังสือประเภทหนึ่งที่ไม่สามารถหาพบได้ที่ไหน

นอกจากจะมีหนังสือให้เลือกสรรมากมายแล้ว ส่วนด้านบูธก็จะมีโปรโมชั่นลด แลก แจก แถม เพื่อให้เราจับจองเป็นเจ้าของได้ง่ายขึ้น และเป็นจุดสนใจอย่างมาก หนังสือที่แต่ละสำนักพิมพ์นำมาจัดจำหน่ายนั้นก็ลดราคาเยอะมากและถูกกว่าที่อื่น ใครที่ไม่ซื้อภายในงานนี้ถือว่าพลาดอย่างแน่นอน งานสัปดาห์หนังสือถือว่าเป็นงานหนึ่งเลยที่หลายๆสำนักพิมพ์เลือกที่จะมาเปิดตัวหนังสือใหม่ๆให้ได้รู้จักกัน ดังนั้นถ้าคุณมางานนี้ รับรองว่าไม่ตกเทรนด์แน่ๆ หนังสืออะไรใหม่ๆ ที่น่าสนใจ คุณสามารถมาเลือกซื้อ เลือกอ่านได้ก่อนคนอื่นเลย

จุดเป้าหมายของงานนี้เพื่อให้คนทุกวัยในสังคมไทยมีวัฒนธรรมการอ่านที่เข้มแข็งและผลักดันให้คนไทยใช้เวลากับการอ่านที่มีคุณภาพมากขึ้นใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ และเพิ่มพูนความรู้ ข่าวสาร หนังสือบางเล่มอาจจะสอดแทรกแนวความคิดทางปรัชญา ให้เราได้คิด หรือบางเล่มก็ให้ความเพลิดเพลิน จึงอยากให้ทุกคนอย่างมองข้ามให้การอ่านหนังสือ เพราะมันเป็นประโยชน์แก่ตัวคุณเอง

หมายเลขบันทึก: 627002เขียนเมื่อ 4 เมษายน 2017 21:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 เมษายน 2017 19:55 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

น่าไปจังบทความก็อ่านสนุกมากกก

น่าสนใจครับ ปีหน้าไม่พลาดแน่นอน

งานน่าไปมากคะ มีภาพประกอบเหมือนอยู่ในงาน

อยากไปเลยคะ ถือว่าพลาดงานดีๆ มีโปรโมชั่นลดอีกด้ว


เขียนดีมากๆครับ บทความน่าสนใจ บรรยากาศภายในงานทำให้อยากไปเลยครั

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท