วันพิเศษ (14 พฤศจิกายน 2559)


วันนี้ตอนเช้าโรงเรียนมีกิจกรรมให้นักเรียนทุกคนได้ฝึกทำกระทง เราประจำชั้นป.1 ได้เห็นเด็กเล็กๆตั้งใจทำกระทงกันเพื่อที่วันนี้จะได้มีกระทงฝีมือตัวเองไปลอยกับครอบครัว ซึ่งหลายคนฝีมือดีมาก มีความคิดสร้างสรรค์สุดๆ



พอหมดเวลาทำกระทง เราก็พึ่งรู้ว่าได้เป็นกรรมการตัดสินการประกวดกระทงชั้นประถมปลายก็รีบไปตัดสินเกือบไม่ทันแล้วเชียว ถือเป็นการตัดสินกระทงครั้งแรกเลย มีกระทงสวยเยอะแยะเลย แต่เราก็ตั้งใจตัดสินให้ยุติธรรมตามเกณฑ์ที่ได้รับมอบหมายมา



พอหลังจากเลิกเรียนครูได้พาพวกเราไปร่วมงานในพิธีถวายความอาลัยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ณ เขื่อนแม่งัดสมบูรณ์ชล อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งสถานที่แห่งนี้พระเจ้าอยู่หัวเคยเสด็จมาถึง2 ครั้งซึ่งมีผู้คนมาร่วมงานในครั้งนี้อย่างเยอะมากๆ ทุกๆคนมาด้วยความรักที่มีให้แก่พ่อ ซึ่งเรารู้สึกอบอุ่นหัวใจมากที่ทุกคนต่างรู้สึกแบบเดียวกัน



วันนี้ถือว่าเป็นวันที่เราได้ประสบการณ์หลายอย่างมากทั้งเป็นกรรมการตัดสินกระทง ได้มีโอกาสมาถวายความอาลัยในหลวง เป็นวันลอยกระทง วันนี้ยังเป็นวัน Supermoon วันที่ดวงจันทร์โคจรมาใกล้โลกมากที่สุดในรอบ 68 ปี ถือว่าวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันที่พิเศษสำหรับเราในรอบปีเลยก็ว่าได้


คำสำคัญ (Tags): #ฝึกสอน
หมายเลขบันทึก: 624359เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 10:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2017 10:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท