สรุปงานในปีงบประมาณ 2558


สรุปการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ตลอดระยะเวลาในระหว่างปี พ.ศ. 2555 – 2559

ปีงบประมาณ 2558 นอกจากภาระหน้าที่ในงานประจำของงานประชาสัมพันธ์ แล้ว มีงานสำคัญของมหาวิทยาลัยที่ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่อง ได้แก่ งานประชาสัมพันธ์งานฉลองวาระ 50 ปีแห่งการสถาปนามหาวิทยาลัย การประชาสัมพันธืเชิงบริหาร ด้านค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร และการบริหารจัดการความเสี่ยงในการสื่อสาร

 

 

 

ภารกิจงานประชาสัมพันธ์ที่สำคัญที่สุดคือ งานบริหารจัดการเพื่อการประชาสัมพันธ์งานฉลองครบรอบวาระ 50 ปี แห่งการสถาปนามหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยมหาวิทยาลัยมีการจัดกิจกรรมทั้งด้านวิชาการ นิทรรศการและกิจกรรมภาคบันเทิง โดยระยะเวลาดำเนินการเพื่อการประชาสัมพันธ์เริ่มจากเดือนมกราคม 2557 ถึงเดือนมกราคม 2558

 

 

 

สื่อในงานเฉลิมฉลอง 50 ปี มช.

งานแสดงแสงสีเสียง 50th Anniversary CMU Festival (โดย Nokyung Na Ayudhaya) https://www.youtube.com/watch?v=5iDLrmC7-Ew

โปสการ์ดจากเชียงใหม่ บันทึกโดย TRP CMU

ชมภาพทั้งหลาย>> http://www.prcmu.cmu.ac.th/activity_detail.php?act_id=3626

-พลุเฉลิมฉลอง ประกอบเพลง ศักดิ์ศรี มช. จากผู้ชม


 

การเสริมสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เพื่อสนับสนุนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนทางจริยธรรม ให้บุคลากร และนักศึกษาได้ทราบว่ามหาวิทยาลัยได้กำหนดค่านิยม และทุกคนมีบทบาทส่วนร่วมในการส่งเสริมการสร้างค่านิยมและวัฒนธรรมขององค์กร และร่วมสนับสนุนการดำเนินการตามแผนยุทธศาสตร์การขับเคลื่อนทางจริยธรรม และเพื่อให้ประชาชนทั่วไปทราบว่ามหาวิทยาลัยมีการกำหนดค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กรในชื่อที่จดจำง่าย ซึ่งงานประชาสัมพันธ์ได้ผลิตและเผยแพร่สื่อวีดิทัศน์ภาพยนตร์สั้น ที่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ ค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร e-CMU โดยนำเผยแพร่ผ่านช่องทาง CMU Channelละ Social Media ออกแบบตราสัญลักษณ์ ของคำว่า e-CMU เพื่อใช้เป็นสื่อกลางเชื่อมโยงกิจกรรมการดำเนินงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อการขับเคลื่อนคุณธรรมและจริยธรรมของมหาวิทยาลัย ด้านอาจารย์ และผู้ปฏิบัติงาน ด้านวัฒนธรรมองค์กร และด้านนักศึกษา

 

สื่อวีดิทัศน์ภาพยนตร์สั้นส่งเสริมค่านิยมและวัฒนธรรมองค์กร

 

 

 

 


 

นอกจากนี้ภารกิจสำคัญในด้านการบริหารจัดการความเสี่ยง งานประชาสัมพันธ์ได้จัดทำแนวปฏิบัติในการประสานงานการให้ข้อมูลสัมภาษณ์และแถลงข่าวของมหาวิทยาลัย ขึ้น เพื่อสอดคล้องแผนบริหารความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงาน (Operation Risk) : ข้อมูลทาง Social media ที่ส่งผลกระทบต่อภาพลักษณ์และชื่อเสียงของมหาวิทยาลัย ซึ่งได้กำหนดการจัดการความเสี่ยง/กิจกรรมการควบคุม ดังนี้

  • มีการชี้แจงข้อเท็จจริงจากผู้ที่เกี่ยวข้องผ่านเครือข่ายสื่อมวลชนของมหาวิทยาลัย
  • มอบหมายให้หน่วยงานหรือบุคคลที่จะรับผิดชอบในการตอบข้อเท็จจริงหรือให้ข้อมูลที่เป็นทางการต่อสาธารณชนอย่างทันท่วงที/ทันการณ์
  • ผู้รับผิดชอบการดำเนินงานของมหาวิทยาลัย ต้องให้ข้อมูลหรือข้อเท็จจริงต่อผู้รับผิดชอบในการให้ข้อมูลต่อสาธารณชนอย่างต่อเนื่อง

 

หมายเลขบันทึก: 620769เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2016 16:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 มิถุนายน 2021 15:26 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท