กำลังใจจากเพื่อน


กำลังใจจากเพื่อน
·         อย่าท้อเสียก่อนนะวันนี้ เพราะยังมีบันไดอีกหลายขั้น ต้องผ่านเวลาอีกหลายวัน อย่าล้มเลิกความฝันนะสัญญา ·        ทุกคนมีทางที่จะเดิน มีภูเขาที่จะปีนป่าย มีทะเลที่จะออกไปแล่นเรือ ไปเถอะเพื่อน ไปเพื่อสิ่งที่เธอปรารถนา และเมื่อเราพบกันอีกครั้ง เราจะเอาความสำเร็จ มาเล่าสู้กันฟัง ·        ไม่กลัวจะพูดซ้ำซาก ถึงคนอื่นอีกมากจะพูดอย่างนี้ ฉันจะพูดว่า รัก ผูกพัน หวังดี เหมือนที่คนอื่นเขาพูดกัน แสดงว่ามีคนอีกมาก ที่มีรักต่อเพื่อนเหมือนฉัน ถึงทุกคนจะพูดซ้ำๆกัน แต่เป็นความรู้สึกจริงๆของฉัน ที่อยากบอกเธอ ·        ในความเป็นเพื่อน เธอไม่ได้เสียอะไรไป ฉันก็ไม่ได้อะไรมา ความเป็นเพื่อนสูงค่า เกินกว่าคำว่า แลกเปลี่ยนกัน แค่ความจริงใจ ก็มีค่ากว่าอะไรทั้งนั้น เราไม่ได้แลกเปลี่ยนสิ่งใดกัน มีแต่ความผูกพันที่จริงใจ ·        ความรักของคนรัก มักถูกจำกัดอยู่ที่เก่า ความรักทั้งหมดของเรา ต้องให้เพียงเขา ไม่ให้ใคร แต่ความรักของเพื่อน จะรักใคร กี่คนก็ได้ ยิ่งแจกจ่ายความรักมากมาย ก็ยิ่งมีความหมายทวีคูณ ·        ถึงเธอไม่พูดออกมา แต่ฉันรู้ว่าเธอเหงา จับมือเธอปลอบเบาเบา ขอร้อง อย่าทนเศร้าอย่างนี้ ไม่ต้องอายถ้าทนไม่ไหว จะร้องไห้ก็ได้นี่ และน้ำตาที่เธอมี เพื่อนคนนี้จะซับเอง ·        มีเพื่อนอยู่ข้างๆ จะก้าวผิดไปบ้างก็ไม่ท้อ แค่คำปลอบของเพื่อนก็เพียงพอ ปลุกให้ก้าวต่อบนทางไกล เพื่อนไม่เคยสมน้ำหน้า มีแต่บอกว่า ให้เริ่มใหม่ เพื่อนทุกคน คือกำลังใจ ฉันจึงไม่เคยกลัวสิ่งใด ถ้ามีเพื่อน ·        ในที่สุดเพื่อนก็มาหา โบกมือยิ้มร่า บอกคิดถึง ส่งข่าวมาให้ กลัวไม่ซึ้ง ยืนยันความคิดถึงจึงมาหา กำลังเหงาอยู่พอดี รู้ไหมวันนี้เหว่ว้า เมื่อเพื่อนที่อยู่ไกลเดินทางมาหา คำว่าเหงา เหว่ว้า ก็ถูกลืม ·        เธอคือเพื่อนฉันเสมอ ถึงไม่ได้เจอหรืออยู่ใกล้ ก็เราคบกันที่หัวใจ ความเป็นเพื่อนไม่จางหายแม้ไกลห่าง ถึงสองมือมีงานวุ่นวาย แต่กับเธอไม่ว่าเมื่อไรฉันว่าง เพื่อนรักวันใดสับสนบนเส้นทาง ฉันจะอยู่เคียงข้าง ช่วยหาหนทางที่มั่นใจ

 

หมายเลขบันทึก: 61766เขียนเมื่อ 21 พฤศจิกายน 2006 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 พฤษภาคม 2012 21:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ข้อมูลดีมั่กมาก  ความรู้เพียบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท