Fah Ladda
นางสาว ลัดดาวัลย์ จันตะคุต

วันที่ 43 หยุดยาว 5 วัน..เปิดมา...สอบเลย (วันที่ 21 กรกฎาคม 2559)


ต้อนรับปิดยาว 5 วัน....กับสายฝนที่ตกหนักมาก วันนี้ทำเอาทั้งครูและนักเรียนไม่อยากไปโรงเรียนกันเลยทีเดียว...ฝนตกหนักจนทำให้เกิดเรื่องราวที่น่าจดจำขึ้น เป็นวันที่ฉันและเพื่อนเดินไปไปโรงเรียนวันแรก...โชคดีที่หอเราอยู่หลังโรงเรียน ใช้เวลา 5 นาทีก็ถึง ฝนตกก็ดีไปอีกแบบ..โมเม้นเดินคุยกลางสายฝน บอกเล่าเรื่องราวปิดยาวที่ผ่านมากัน เพื่อนฉันคนนี้เป็นคนจังหวัดเชียงราย ปิดยาวที่ผ่านมาเธอกลับบ้าน ส่วนปิดยาวของฉัน ฉันก็กลับบ้าน แต่เป็นบ้านเพื่อนค่ะ 5 วันที่ผ่านมา เลือกไปสัมผัสธรรมชาติที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน วิถีชีวิตคนไต ครั้งที่ 3 กับการเดินทางไปที่นี่ แต่ครั้งนี้พิเศษกว่าครั้งไหน ๆ เพราะเพื่อนร่วมเดินทางของฉันนอกจากเจ้าบ้านเพื่อนสนิทแล้ว เป็นคุณครูสอนภาษาอังกฤษเสาร์ – อาทิตย์ที่มหาวิทยาลัย ซึ่งเรากำลังเจอกันได้ 3 ครั้ง และตากล้องประจำตัว...คนที่ใครหลายๆ คนคิดว่าเป็นเพื่อนชายของฉันเอง คิดแล้วก็ตลกไม่หาย หลายคน..หลานมุมมองของจริง การเดินทางครั้งนี้สนุกมากค่ะ สถานที่ที่ไปเก็บความทรงจำก็มี บ้านกระเหรี่ยงคอยาวห้วยเสือเฒ่า วัดพระธาตุดอยกองมู สะพานไม่ซูตองเป้ ปางอุ๋ง บ้านรักษ์ไทย ถ้ำปลา และวัดในเมืองแม่ฮ่องสอนอีกหลายวัด (ถ้ามีโอกาส..จะบอกเล่าผ่านบันทึกพิเศษนะคะ)


คนนี้เพื่อนสนิทค่ะ ^____^


คนนี้เราเอง O____o

วันนี้..เป็นวันสอบวันแรกของโรงเรียน เรามีชื่อให้มาคุมสอบ ป. 4/10 ซึ่งเป็นห้องที่เราไม่เคยสอน คู่กับครูป้อม คุณครูฉวีวรรณ ครูคนนี้เราสนิทด้วย ครูเข้าหาเราตลอด ถามไถ่ ใจดีกับเรามาก เป็นคุณครูกลุ่มสาระคณิตศาสตร์ บรรยากาศการสอบวันแรกเป็นไปด้วยความหนาวเหน็บ ไอความเย็นเกาะเต็มกระจกในห้องเรียน แต่เด็กก็ไม่ยอมปิดแอร์กัน ข้อสอบมีทั้งข้อสอบปรนัย และข้อสอบอัตนัย บางคนทำเร็วมาก แต่ตรงกันข้ามกับบางคนทำช้ามาก เหม่อลอยออกไปนอกห้อง (อย่าเหม่สิลูก...) วันนี้บทบาทหน้าที่เราเปลี่ยนไปมาก จากคนทำข้อสอบ มาเป็นคนออกข้อสอบ มาเป็นคนคุมสอบ ตั้งใจสอบนะเด็ก ๆ

ภาพบรรยากาศการสอบวันแรกค่ะ


คนนี้ตั้งใจสอบมาก...ขออนุญาตบันทึกรูปนะคะ


ขอบคุณครูป้อมมากค่ะ ^__^



คำสำคัญ (Tags): #หยุดยาว
หมายเลขบันทึก: 615567เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 23:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 23:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท