เพิ่มน้ำหนัก


เพิ่มน้ำหนัก บางคนอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเพิ่มน้ำหนักอยากจะอ้วนหรืออย่างไร ปัจจุบันพบว่านอกร่างกายที่อ้วนนั้นเป็นปัญหาสำคัญแต่การที่ผอมเกินไปนั้นก็มีปัญหาเช่นกัน การที่ร่างกายผอมเกินไปจนมีลักษณะหนังหุ้มกระดูกหรือว่าที่ตาเป็นเบ้าลึก คงดูไม่ดี ไม่สง่างามเป็นแน่ และยังส่งผลต่อแรงและอารมณ์ของคนที่ผอมมากเกินไปอีกด้วย นอกจากนั้นยังทำให้เกิดโรคของคนผอมตามมาจนทำให้เกิดความรุนแรงได้ มีผลต่อระบบประสาทโดยตรงเนื่องจากปลายของประสาทจะต้องมีไขมันเพื่อป้องกันอันตรายที่จะเกิดขึ้นกับปลายประสาทได้ หากมีน้อยหรือว่าไม่มีเลยจะทำให้ประสาทของคนที่ผอมถูกกระทบทำให้คนนั้นเป็นคนขี้กลัว เป็นคนหวาดระแวง ตกใจง่ายได้ ยังมีอีกหลายโรคทีมักเกิดขึ้นอย่างเช่น โรคโลหิตจาง ท้องผูก โรคเหล่านี้มักเกิดกับคนที่ผอมเกินไป ดังนั้นแล้วเรามาเพิ่มน้ำหนักให้สมส่วนจะดีที่สุดเพื่อให้ร่างกายของเราดูแข็งแรง

การกิน การกินเป็นวิธีง่ายที่สุดเพราะว่าต้องกินทุกอย่างที่ทำให้อ้วน แต่ก็ต้องกินให้ครบทั้ง 5 หมู่ ก็ยังมีหลายคนที่มีปัญหากินเท่าไหร่ก็ไม่อ้วนหรือว่าน้ำหนักไม่ขึ้นเสียที โดยปกติคนที่ผอมมักมีการกินที่ไม่หลากหลายหรือว่าเป็นคนที่ขาดสารอาหารเป็นระยะเวลานานทำให้ระบบการดูดซึมสารอาหารที่ลำไส้เล็กนั้นเปลี่ยนไป ซึ่งในระบบการย่อยอาหารนั้นลำไส้เล็กจะมีตุ่มขนาดเล็กหากเรากินอาหารเข้าไปไม่หลากหลายจะทำให้ตุ่มนั้นมีเมือกไม่ได้ใช้งานมานาน ดั้งนั้นเราควรที่จะลองทำความสะอาดลำไส้โดยดารกินน้ำผักผลไม้ 1 – 2 ลิตร ติดกันเป็นระยะเวลา 3 วัน หลังจากนั้นค่อยทานอาหารที่ให้อ้วนเข้าไป

พฤติกรรมการกิน การกินอาหารคนทั่วมักจะมีการกินต่างกันอย่างเช่น ชอบกินเนื้อ ชอบกินหมู หรืออะไรเผ็ดๆ เป็นต้น แต่จะแนะนำการกินอย่างหนึ่งที่จะช่วยทำให้อ้วนขึ้นคือการเคี้ยวให้ละเอียดเพราะว่าจะทำให้สารอาหารได้ถูกย่อยได้ง่ายและจะถูกดูดซึมได้ดีดว่าอาหารที่เป็นชิ้นขนาดใหญ่ โดยเฉพาะแป้งเป็นสารอาหารที่ต้องย่อยในปากเป็นอันดับแรก

คำสำคัญ (Tags): #เพิ่มน้ำหนัก
หมายเลขบันทึก: 615448เขียนเมื่อ 21 กันยายน 2016 20:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 กันยายน 2016 20:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท