วันที่ 54 ดูหนังกันไหม...ไปเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กับนักเรียน (3 สิงหาคม 2559)


วันนี้เป็นวันที่นักเรียนชั้น ป. 1-3 รอคอย คือวันที่จะได้ไปชมภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ ซึ่งโครงการนี้เกิดขึ้นได้จากการที่นักเรียนชั้น ป. 2 เรียนวิชาภาษาไทย ในเรื่องมารยาทการใช้สถานที่ต่าง ๆ แล้วนักเรียนไม่รู้จักโรงภาพยนตร์เพราะไม่เคยไป คุณครูหัวหน้าสายชั้นจึงได้คิดโครงการขึ้นและนำไปเสนอกับท่าน ผู้อำนวยการ เมื่อผ่านการอนุมัติ จึงได้มาแจ้งข่าวดีให้กับนักเรียน และวันนี้ก็มาถึงวันที่เราจะได้ไปกันจริง ๆ

นักเรียนทุกคนต่างตื่นเต้น ตั้งแต่ได้นั้งรถสองแถวออกจากโรงเรียน ครูทุกคนมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลนักเรียนคนละ 1 คันรถ นักเรียนต่างพากันพูดคุยเสียงเจียงจาว พอไปถึงสถานที่แล้วแต่ละคนก็ตื่นเต้นกันใหญ่ นักเรียนบางคนพึ่งเคยได้เข้าห้างสรรพสินค้า บางคนพึ่งเคยได้นั่งรถเข้าเมือง นักเรียนบางคนไม่รู้จักบันไดเลื่อนบางคนกลัวไม่กล้าขึ้น บางคนพึ่งเคยได้เข้าโรงภาพยนตร์ จะเห็นว่านักเรียนหลายคนไม่มีโอกาสต่าง ๆ เหมือนเด็กในเมืองคนอื่น ๆ เพราะเด็กแต่ละคนมีโอกาสที่แตกต่างกัน แต่ในครั้งนี้นักเรียนทุกคนได้รับโอกาสที่ดีเหมือนกัน

คนเป็นครูเมื่อเห็นนักเรียนตื่นเต้น มีความสุข มีความสงสัยก็รู้สึกเอ็นดู ดิฉัน เพื่อนฝึกสอน และคณะครูทุกคน ต่างคอยดูแล คอยให้คำแนะนำ บอกกล่าวและตอบคำถามนักเรียนทุกคนอย่างเต็มใจ...

หมายเลขบันทึก: 614738เขียนเมื่อ 18 กันยายน 2016 02:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 02:49 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท