วันที่ 78 เรียนวิทยาศาสตร์แสนสนุก (7 เดือนกันยายน พ.ศ. 2559)


วันนี้ครูแนนสอนวิชาคณิตศาสตร์ตั้งแต่คาบที่ 2 ห้อง ป.4/2 วันนี้เรียนเรื่อง แผนภูมิรูปภาพ แผนภูมิแท่ง และตาราง โดยที่สอนให้เด็กๆอ่านแผนภูมิรูปภาพ ตามหนังสือบทเรียนที่ 6 มีรูปนาฬิกาข้อมือ นาฬิกาปลุก นาฬิกาจับเวลา นาฬิกาตั้งโต๊ะ นาฬิกาติดผนัง โดยที่กำหนดให้นาฬิกา 1 รูปแทนจำนวนนาฬิกา 10 เรือน และให้เด็กนับแล้วบอกครูแนนว่ามีนาฬิการในรูปจริงๆนั้นกี่รูปค่ะ

จากนั้นก็ให้เด็กอภิปรายและสรุปเกี่ยวกับข้อมูล ของตารางผู้เข้าชมพอพิธภัณฑสถานแห่งชาติ ครูแนนก็ให้เด็กนับรูปการ์ตูน 1 รูปแทนจำนวน 25 คน แล้วให้อภิปรายว่า ช่างเด็กอายุเท่าไหร่ที่มาเยี่ยมชมมากที่สุด ค่ะ เด็กๆเองก็ตอบอย่างดีเลยนะค่ะ ครูแนนชอบมากค่ะ

ต่อด้วยห้อง ป.4/2 ค่ะ สอนบทเรียนเดียวกันเลยค่ะ ดูเด็กๆสนุกมาเลยค่ะ และท้ายสุดจึงให้ตอบคำถาม เช่น ให้เด็กนับจำนวนรถยนต์ รถที่ผ่านหน้าบ้านใครน้อยที่สุด ตามแบบเรียนเป๊ะเลยค่ะ

หนึ่งคาบกับการสอนเด็กนี่เร็วมากๆเลย วันนี้ครูแนนได้ไม่มีแผนภูมิเลย แต่ต้องสอนวิทยาศาสตร์ ช่วงบ่ายแล้ว เพราะวันนี้ชั่วโมงวิทยาศาสตร์ก็ได้มีการให้เด็กนักเรียนได้ทดลอง กิจกรรม เรื่องแรงคะ เด็กๆสนุกกันใหญ่เลย ครูแนนก็มีความสุขดีคะ ที่เห็นเด็กสนุกกับกิจกรรมที่ครูจัดให้คะ

หมายเลขบันทึก: 614205เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 22:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:33 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท