วันที่ 75 ใช้สื่อให้เป็นประโยชน์ (2 เดือนกันยายน พ.ศ. 2559)


วันนี้ เป็นวันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม 2559 วันนี้เป็นวันที่สอนคณิตศาตร์ในช่วงเช้า รู้สึกเหนื่อยมากที่ต้องสู้รบกับนักเรียน แต่ก็เป็นสัปดาห์ที่มีพลังเหมือนกัน พลังที่ได้จากการสอนหนังสือเด็กๆ และรอยยิ้มที่ส่งมาให้ครูแนน คณิตศาตร์วันนี้สอนเรื่องแผนภูมิแท่งดูได้จากปฏิกิริยาของเด็กๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่เข้าใจยากพอควร เพราะว่ามีการให้นักเรียนเขียนแผนภูมิจามที่โจทย์กำหนด และเริ่มเรียนเรื่องความน่าจะเป็น ซึ่งเด็ก ก็ทำหน้า งง เป็นอย่างมาก ดังนั้นเวลาสอนจึงต้องใจเย็นๆหน่อยนะครูแนน (บอกตัวเองและเตื่อนตัวเองบ่อยๆ อิอิ) สู้ๆค่ะครูแนน อย่างวันนี้เลยใช้ตัวช่วยสื่อการเรียนการสอนสำเร็จรูป e-learning คณิตศาสตร์ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ขอบคุณมากคะ เพราะว่าช่วยได้เยอะมาก



สำหรับวันนี้คาบแนะแนวก็ไม่มีอะไรเลย ทั้งครูและนักเรียนสนุกไปพร้อมๆกัน พร้อมสำหรับวันหยุดสุดสัปดาห์ที่จะมาถึง และแล้ววันศุกร์หรรษาก็หมดไปเย็นนี้จะโทรไปบอกรักแม่ และบอกว่าขอบคุณที่ทำให้หนูได้เรียนโครงการนี้ ชีวิตสนุกและมีกำลังใจขึ้นแยะเลย

หมายเลขบันทึก: 614188เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 21:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 กันยายน 2016 08:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท