วันที่เจ็ดสิบ งานยังคงมีมา (23 สิงหาคม 2559)


วันนี้ยังคงมีงาน...

รู้สึกว่าจะมีมาทุกวันงานเล็ก งานใหญ่ งานกระจุงกระจิง นี่ยิ่งมีมาบ่อยเลย...

กิจกรรมหน้าเสาธง เป็นกิจกรรมที่ยังคงต้องปฏิบัติงานทุกวัน...วันนี้อีกก็เช่นกันเป็นอีกวันที่นักเรียนต้องเคารพธงชาติ สวดมนต์ นั่งสมาธิ ท่องคำปฏิญาณ และฟังการอบรมประจำวันของครูเวร เเต่วันนี้เป็นอีกครั้งที่ห้อง 2/1 ของครูโต้งได้เป็นตัวเเทนเชิญธงชาติ ที่ทางโรงเรียนมีการให้ตัวเเทนนักเรียนชั้น ป.1 - 6 ทุกห้องทุกชั้นสลับกันออกไป คราวนี้เป็นคิวของ 2/1 ที่น่ารัก พอบอกตัวเเทนเท่านั้นเเหละงานนี้ผู้ชายเเย่งกันไปยกใหญ่ ผู้หยิงไม่มีใครอยากออกไป เป็นซะอย่างนี้


เเถวตรงเคารพธงชาติ


วันนี้เริ่มต้นเเต่เช้ากับการจัดการทำตารางการนับคะเเนนในการตอบปัญหาวิทยาศาสตร์รอบชิ่งระดับประถมปลายที่มีการเเข่งขันในตอนพักกลางวันนี้ หลังจากที่เมื่อวานลูกศิษย์ผู้เก่งกาจ 2/1 ของห้องครูโต้งได้อันดับที่ 2 ไป คราวนี้เป็นคิวขอพี่ ป.ปลาย กันบ้าง มี 5 ทีมเหมือนกัน อยู่ ป.6 ทั้งหมดงานนี้ค่อยดูสมน้ำสมเนื้อกันหน่อย แต่ก็ดูจะสูสีกันมากจริง ๆ เพราะคะเเนนเตกต่างกันนิดเดียวเหมือนเมื่อวานไม่มีผิด เเต่ทว่าคะเเนนที่ได้เเต่ละทีมนี่ซิ ช่างเล็กน้อยมาก เเต่ต้องขอยอมรับนะว่าคำถามยากอยู่ระดับหนึ่งบางข้อนี่จำเป็นต้องคิดหนักเลย ครูโต้งบางข้อนี่ไม่รู้เลย หรือว่าเราอยู่กับ ป.1 ป.2 มากเกินไปนะ


ครูนักศึกษาต้องทำ และก็ทำ



เล็กน้อยเเต่สวยงาม



หมายเลขบันทึก: 614179เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 20:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 20:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท