วันที่ 77 ซ้อมการแสดงนักเรียน ป.1 งานวันเกษียน ผอ. (6/09/2559)


วันนี้หลังจากว่างจากงานสอนก็ได้รับงานใหม่ คือการช่วยครูพี่เลี้ยงคิดการแสดงงานวันเกษียนท่านผู้อำนวยการโรงเรียนที่จะมีขึ้นในวันที่ 29 กันยายนที่จะถึงนี้ โดยที่นักเรียนทุกชั้น จะต้องมีการแสดงและนักเรียนทุกคนต้องได้ร่วมแสดง ฉันกับครูพี่เลี้ยงจึงคิดว่าจะให้เต้นประกอบเพลง โดยให้เต้นเป็นคู่ชายหญิง เพราะจะได้แสดงด้วยกันได้ทุกคน ถ้าเป็นการแสดงอย่างอื่นในช่วงเวลาที่มีเหลือในการซ้อมก็กลัวจะไม่ทันวันงาน จึงมอบหมายให้ฉันคิดว่าจะใช้เพลงไหนที่ท่าไม่ง่ายหรือยากเกินไป ให้เหมาะสมกับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1

ดังนั้น ฉันจึงลองนั่งคิดและค้นหาเพลงใน YouTube และไปเจอการแสดงเต้นประกอบเพลง รักคือฝันไป ซึ่งตอนที่ฉันอยู่มัธยมก็เคยแสดงเพลงนี้ในงานประจำปีของโรงเรียน ฉะนั้นฉันคิดว่าเพลงนี้เด็กๆน่าจะทำได้ไม่ยาก ท่าบางท่าอาจจะยาก แต่ฉันคิดว่าสามารถปรับเปลี่ยนได้ และเมื่อนำไปเสนอให้กับครูพี่เลี้ยง ครูก็ตอบตกลงและเริ่มซ้อมการแสดงกันในวันนี้เลย โดยฉันค่อยๆแกะท่าไปทีละท่าและให้นักเรียนเข้าแถวลองทำตาม นักเรียนสามารถทำได้อาจจะยังไม่พร้อมเพรียงแต่ก็สามารถทำได้ และหากฝึกบ่อยๆก็จะทำได้ดีและพร้อมเพรียง ซึ่งหลังจากวันนี้ทุกเย็นก็จะมีการซ้อมการแสดงให้กับนักเรียนด้วย


ท่าเต้นง่ายๆที่เด็กๆทำได้ มองไปมองมาก็คล้ายๆท่าออกกำลังกาย



คำสำคัญ (Tags): #วันที่ 77
หมายเลขบันทึก: 614158เขียนเมื่อ 16 กันยายน 2016 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 16 กันยายน 2016 20:06 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท