ทำพานไหว้ครู (22 มิถุนายน 2559)


วันนี้นักเรียนนำดอกไม้และผลไม้มาเพิ่มสำหรับใช้ในการทำพานไหว้ครูและทำกระเช้าผลไม้ ช่วงเช้านักเรียนต้องไปซ้อมทำพิธีไหว้ครูในห้องประชุมโรงเรียนร่วมกับนักเรียนมัธยม โดยภาพรวมแล้วนักเรียนก็เรียบร้อยอยู่ ถึงแม้จะมีบางคนที่เล่นกันบ้าง แต่ถ้ามองเป็นประสาของเด็กที่มีความอดทนเพียงประมาณ 20 นาที วันนี้ก็ถือว่านักเรียนหลายๆคนผ่านเกณฑ์การประเมิน

ช่วงบ่ายเริ่มเข้าสู่การจัดพานไหว้ครู โดยห้องของดิฉันจะจัดโต๊ะนักเรียนไว้เป็นรูปสี่เหลี่ยม ให้เหลือเนื้อที่ตรงกลางห้องไว้ จากนั้นเราก็ตกลงกับนักเรียนว่า ให้นักเรียนนั่งเป็นกลุ่ม และให้ช่วยกันนำเข็มหมุดเสียบดอกรักและดอกบานไม่รู้โรย โดยที่นักเรียนห้ามเล่น ห้ามแกล้งกันเด็ดขาด นักเรียนทุกคนตั้งใจทำกันมาก แต่เสียบถูกด้านบ้าง ผิดด้านบ้าง ดอกช้ำบ้าง ถือเป็นร่องรอยแห่งการลงมือทำจริงของเด็กค่ะ

ส่วนการจัดกระเช้าดอกไม้และการนำดอกไม้มาเสียบพานนั้น ดิฉันและครูพี่เลี้ยงเป็นคนทำเอง โดยมีเด็กๆมาคอยดูอยู่ข้างๆตลอดเวลา ต้องขอขอบคุณรูปภาพจากครูพี่เลี้ยงมากค่ะ




คำสำคัญ (Tags): #พิชญา
หมายเลขบันทึก: 609184เขียนเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 16:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มิถุนายน 2016 16:42 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท