อันตรายจากแสงแดดวายร้ายทำลายผิว



summer sun skin threat

แสงแดดไม่ว่าฤดูไหนๆ ก็เป็นอันตรายต่อผิวสวยๆ ได้ไม่แพ้กัน โดยเฉพาะแสงแดดในช่วงฤดูร้อนยิ่งทำให้แสบผิวเหลือเกิน แถมยังเป็นภัยร้ายที่มีผลต่อความงามโดยเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงไปได้ตลอด แต่เราสามารถป้องกันมันได้ค่ะสาวๆ มาดูอันตรายที่เกิดจากแสงแดดและวิธีป้องกันภัยร้ายนี้กันค่ะ


อันตรายจากแสงแดด
รังสียูวีเอและยูวีบีจากแสงแดดสามารถทำลายคอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังของสาวๆ ได้ค่ะ โดยทำให้ผิวขาดความยืดหยุ่น เป็นสาเหตุของการเกิดรูขุมขนกว้าง การเกิดริ้วรอยต่างๆ ตามมาก่อนวัยอันควร ทั้งริ้วรอยเส้นบางและเส้นลึก ฝ้า กระ สาวๆ ที่มีอาการแพ้แดดอย่างรุนแรงอาจเกิดอาการผดผื่น ผิวลอก สิวเห่อ ผิวแห้งคล้ำเสีย ผิวดูไม่สม่ำเสมอและหยาบกร้าน ภัยร้ายที่สุดของรังสียูวีจากแสงแดดเป็นเหตุก่อให้เกิดโรคมะเร็งผิวหนังได้ค่ะ ซึ่งสาวๆ หลายคนอาจคาดไม่ถึงว่าจะอันตรายขนาดนี้
วิธีป้องกันแสงแดด
ทาครีมกันแดดทุกครั้งก่อนโดนแดดอย่างน้อย 30 นาที และควรทาซ้ำระหว่างวัน ควรกางร่ม สวมหมวก สวมเสื้อแขนยาว-ขายาว เพื่อไม่ให้แสงแดดสัมผัสผิวโดยตรง หากมีกิจกรรมกลางแจ้งเป็นเวลานาน ควรใช้ครีมกันแดดที่มีค่าเอสพีเอฟสูงขึ้น และหมั่นทาซ้ำทุกๆ 3-4 ชั่วโมง พยายามดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ เพิ่มความชุ่มชื่นให้แก่เซลล์ผิวหนัง และบำรุงผิวพรรณด้วยการทามอยส์เจอไรเซอร์หลังอาบน้ำทุกครั้งทันที
สำหรับผิวหน้านั้นยิ่งต้องบำรุงเป็นพิเศษค่ะ ขอแนะนำ โอเลย์ ไวท์ เรเดียนซ์ อินเทนซีฟ ไบรท์เทนนิ่ง ซีรั่ม ผลิตภัณฑ์บำรุงผิวหน้าเพื่อผิวขาวอย่างเป็นธรรมชาติที่มีส่วนผสมของ Cellucent™ Whitening Active เพื่อจัดการกับปัญหาผิวหมองคล้ำ ทั้งที่ซ่อนเร้นและที่เกิดขึ้นใหม่ ช่วยแก้ปัญหาสีผิวที่ไม่สม่ำเสมอและจุดด่างดำให้ดูลดเลือน แก้ปัญหาผิวหมองคล้ำที่ซ่อนอยู่ภายใน เมื่อคุณสาวๆ ใช้เป็นประจำทุกเช้าและเย็นอย่างต่อเนื่องค่ะ
เพียงเท่านี้คุณสาวๆ ก็สามารถป้องกันวายร้ายทำลายผิวได้ในระดับหนึ่งแล้วค่ะ ขอให้คุณสาวๆ เอนจอยกับช่วงหน้าร้อนนี้และมีสุขภาพผิวที่ดีไปนานๆ นะค

หมายเลขบันทึก: 604925เขียนเมื่อ 12 เมษายน 2016 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 เมษายน 2016 14:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท