เปิดประตูสู่การเรียนรู้นอกห้องเรียน กิจกรรมบำบัด ณ โรงพยาบาลมนารมณ์


อีกหนึ่งประสบการณ์นอกห้องเรียนเมื่อวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2559 คือ โรงพยาบาลมนารมย์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลทางด้านจิตเวท ให้บริการด้านสุขภาพจิตทั้งในด้านการส่งเสริม ป้องกัน การรักษา และฟื้นฟูสุขภาพจิต ปัญหาจิตเวชและระบบประสาทให้แก่ผู้ป่วย ทั้งเด็ก ผู้ใหญ่ และผู้สูงอายุ โดย บุคลากรทางการแพทย์ที่มีประสบการณ์ ผู้เชี่ยวชาญทางด้านจิตเวช ประสาทวิทยาและสาขาที่เกี่ยวข้องจากหลายสถาบันการแพทย์ในประเทศไทย

โรงพยาบาลมนารมย์ เปิดให้บริการดูแลรักษาเฉพาะทางสุขภาพจิตและจิตเวช ประกอบด้วยบริการผู้ป่วยนอก ฟื้นฟูสมรรถภาพทางจิตสังคม ทั้งแบบโปรแกรมกลางวันและแบบ พำนักในโรงพยาบาล ซึ่งมีทั้งห้องกลุ่มกิจกรรมบำบัด ห้องสันทนาการ ห้องกายภาพบำบัด สนาม กลางแจ้ง ห้องสำหรับฝึกผ่อนคลายความเครียด เป็นต้น โรงพยาบาลมนารมย์เชื่อมั่นว่าจะเป็นองค์กรที่มีส่วนช่วยให้สุขภาพจิตของประชาชนในสังคมไทยดีขึ้น และเป็นสังคมที่น่าอยู่มากขึ้น

จากการศึกษาดูงานนั้น โรงพยาบาลมนารมย์เน้นให้บริการตามความต้องการของผู้รับบริการ โดยมีทีมงานและบุคลากรทางการแพทย์ที่มากด้วยประสบการณ์ ตลอดจนผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา จึงมีการบำบัดมากมายหลายแบบทั้งรายบุคคลและแบบกลุ่ม ส่วนทางด้านสิ่งแวดล้อม โรงพยาบาลมีการรักษาความปลอดภัยที่ดีมาก มีการจัดสิ่งแวดล้อมท่ามกลางธรรมชาติ เพื่อให้ผู้รับบริการไม่อึดอัดเมื่อเข้ารับการรักษา


แลกเปลี่ยนเรียนรู้ผ่าน SMART TREES


หมายเลขบันทึก: 602636เขียนเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2016 23:23 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 กุมภาพันธ์ 2016 23:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท