แสดงความยินดีกับบัณฑิต มหาบัณฑิต และดุษฏีบัณฑิต


..บัณฑิต มหาบัณฑิต ดุษฏีบัณฑิต และคณาจารย์ ถ่ายรูปหมู่ร่วมกัน

พิธีระราชทานปริญญาบัตรปีนี้ บัณฑิตจากคณะฯมีลำดับเข้ารับปริญญาบัตรในวันอาทิตย์นี้ ความภูมิใจอบอวลไปทั่วทั้งครอบครัว ตัวบัณฑิตเอง ครูบาอาจารย์และบุคคลากรในหน่วยงาน ที่ให้ความสำคัญในการผลิตบัณฑิตและช่วยพัฒนาคน โดยทำหน้าที่ในต่างบทบาทต่างบริบท

ปีนี้เช่นกันมหาบัณฑิตจากสาขา ที่อยู่ในความดูแลในฐานะอาจารย์ที่ปรึกษาวิทยานิพนธ์จบสองคน และหนึ่งในนั้นเข้ารับพระราชทานปริญญาบัตร อาจารย์ที่ปรึกษาจึงตั้งใจไปร่วมแสดงความยินดีและไปถ่ายรูปหมู่ของคณะฯ


..ดุษฏีบัณฑิตกับคณาจารย์และรุ่นพี่ที่มาร่วมแสดงความยินดี

ในขณะที่การเรียนการสอนในเทอม ๑/๒๕๕๘ กำลังงวดเข้ามาและกำหนดการสอบปลายภาค ๘-๑๐ ธค. ภาระกิจที่จะต้องทำทั้งสองส่วนในวันเดียวกัน จึงจำเป็นต้องจัดสรรเวลา คณะฯโดยอนุกรรมการฝ่ายพิธีการ และคณจาจารย์ที่จะไปถ่ายรูปร่วมกับบัณฑิตฯ ต้องเดินทางไปต่างวิทยาเขต มีรถออกเวลา ๗ โมงเช้ากลับมาเที่ยงวัน ก็ลงตัว เพราะมีสอนต่อจากนั้นช่วงบ่าย แล็บสามชั่วโมงรวด


ดุษฏีบัณฑิต มหาบัณฑิตและบัณฑิต บ้างทำงานแล้ว บ้างกำลังเริ่มต้นชีวิตการทำงาน บ้างกำลังสร้างงาน ถึงแม้จะใช้เวลาเรียนรู้ ฝึกปรือทักษะต่างๆในช่วงเวลาที่แต่ละหลักสูตรกำหนด ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น เพิ่งเริ่มต้นหรอกไม่ใช่การจบหลักสูตรคือการสิ้นสุด เรายังคงเรียนรู้ ต่อยอดกันตลอดชีวิต


ศิษย์ทั้งสองคนที่ได้ดูแลใกล้ชิดในฐานะที่ปรึกษาฯ เป็นศิษย์ที่ทำวิจัยในแล็บ ซึ่งช่วยอำนวยความสะดวกในการทำวิจัยเพื่อวิทยานิพนธ์ เมื่อทำวิจัยแล้วเสร็จและเข้าสู่การขอสอบก่อนจบในหลักสูตร คณะกรรมการสอบรวมถึงกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากภายนอกมหาวิทยาลัย มีมติให้ผ่านในระดับ excellent เป็นที่น่าภูมิใจ ในผลการทำงานด้วยความพากเพียรและอดทน ขอให้รักษาความดีนี้ต่อไป

ช่วงเช้าแสดงความยินดี "ซาน" ศิษย์รัก และร่วมภูมิใจไปกับบัณฑิต มหาบัณฑิตและดุษฏีบัณฑิตทุกท่าน

ศิษย์บอกว่า "ขอบคุณอาจารย์ที่ช่วยเหลือ ดูแลอย่างดีตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เป็นการเรียนที่รู้สึกมีความสุขมาก...ทุกอย่างลงตัว...มีแต่ความทรงจำที่น่าประทับใจ....

อาจารย์ยิ้มและตอบว่า "ขอบคุณ เราเรียนรู้ร่วมกัน ครูก็ดีใจที่มีทั้งซานและรานี เข้ามาทำแล็บด้วยกัน เราฝึกทั้งปัญญาและทักษะชีวิตไปพร้อมๆกัน (หมู่นี้ที่แล็บเงียบๆไป คิดถึงวันยุ่งๆที่มีพวกเราอยู่กับครบครัน ) ขอบคุณเม๊าะ บา พ่อ แม่ และครอบครัวของซานที่มีลูกหลานที่น่ารัก และร่วมภูมิใจกับครอบครัวซานด้วยค่ะ

วันดีๆที่น่าประทับใจผ่านไปอีกหนึ่งวัน บันทึกไว้

หมายเลขบันทึก: 597897เขียนเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2015 17:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 29 พฤศจิกายน 2015 17:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท