Thesaurus of Ache 151108-5


ศัพท์อังกฤษ

Ache ความรู้สึกอย่างต่อเนื่องน่ารำคาญของการเจ็บปวด แต่ไม่มาก ที่ส่วนของร่างกาย

I’d been walking all day and my legs were really aching.

His feet were aching from standing so long.

การใช้ทั่วไป มักกล่าวว่า พวกเขา

have a headache, have (a) backache,

have (a) stomach ache, หรือ have (a) toothacheแทนที่จะบอกว่า หัว หรือ หลัง ของพวกเขานั้น aches

แทนที่ประโยค My head aches terribly. ควรใช้ว่า I have a terrible headache.

Ache for หมายถึง ต้องการทำ หรือต้องการได้ บางสิ่ง อย่างมาก

I’m aching for sleep.

Ache to do something

He ached to reach out and hold her close.

Ache with ความรู้สึกเศร้าอย่างยิ่ง

Sarah ached with sadness that her brother was so ill.

Tim’s heart was aching for her.

Hurt ที่ส่วนใดของร่างการ เป็นความรู้สึกเจ็บปวด เกิดขึ้นที่นั่น

My chest hurts when I cough.

Throb ความรู้สึกเจ็บปวดอย่างมากที่เป็นๆหายๆ และเป็นอย่างต่อเนื่อง

Lou had a terrible headache and his whole head seemed to be throbbing.

My feet were throbbing after the long walk home.

Sting ความรู้สึกเจ็บเหมือนผึ้งต่อย หรือทำให้บางคนรู้สึกเช่นนั้น

โดยเฉพาะที่ ตา คอ หรือผิงหนัง

My throat stings every time I swallow.

This injection may sting a little.

Smart อาการเจ็บแสบมาก ใช้โดยเฉพาะกับ ตา ผิวหนังเมื่อถูกชน

Her eyes were smarting from the thick smoke.

Jackson’s face was still smarting from the punch.

Burn ความรู้สึกร้อนและเจ็บปวด

Be careful because this chemical will make your skin burn.

His eyes were burning because of the gas.

Pinch รัดแน่นเมื่อสวมเสื้อผ้าคับเกินและกดผิวจนเจ็บปวด

The shirt was a bit too small and it was pinching my neck.

Something is killing me ภาษาพูดไม่เป็นทางการ ใช้เมื่อบางสิ่งทำให้เจ็บปวด

My legs are killing me.

These shoes are killing me.

A bad back/leg/arm etc ถ้ามีสิ่งเหล่านี้ จะทำให้รู้สึกเจ็บปวด

He’s off work with a bad back.

หมายเลขบันทึก: 597137เขียนเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2015 00:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 9 พฤศจิกายน 2015 00:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท